คัดลอก URL แล้ว
บิตคอยน์มาแรง ผลตอบแทนแซงหน้า S&P 500 – ทองคำ

บิตคอยน์มาแรง ผลตอบแทนแซงหน้า S&P 500 – ทองคำ

เว็บไซต์ Cryptopotato.com ได้เปรียบเทียบผลตอบแทนจากการลงทุนบิตคอยน์ กับการลงทุนอื่นๆ เช่น หุ้น ทองคำ เงิน หากคำนวนณจากมูลค่าบิตคอยน์ ที่ตอนนี้อยู่ราวๆ 57,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อบิตคอยน์ ก็หมายความว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน มูลค่าพุ่งขึ้นไปแล้วกว่า 90% ซึ่งสูงกว่าการลงทุนยอดนิยมอื่นๆ

เช่น ดัชนี S&P 500 ซึ่งเป็นดัชนีหุ้นบริษัทยักษ์ใหญ่ 500 บริษัทในตลาดหุ้นสหรัฐ ที่ทำผลงานได้ดีมากปีนี้ ก็มีผลตอบแทนเพิ่มขึ้นประมาณ 18% หากนับตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันศุกร์ที่แล้ว ส่วนดัชนี Nasdaq และดัชนี Dow Jones ก็ปรับขึ้นไปไม่ถึง 15%

หรือหากเปรียบเทียบกับหุ้นรายตัว เน้นบริษัทแถวหน้าของโลก ก็พบว่า หากลงทุนในหุ้นบริษัทแอปเปิล ตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ หุ้นตัวนี้ให้ผลตอบแทนราวๆ 10% ส่วนหุ้นไมโครซอฟท์ พุ่งขึ้น 35% เฟซบุ๊ก พุ่งขึ้น 23% เทสล่า ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นมา 7.5% และหุ้นแอมะซอน ราคาเพิ่มขึ้นมาแค่ 3% จากต้นปีจนถึงตอนนี้ ส่วนหุ้นกูเกิล ที่เรียกว่าทำผลงานได้ดีมากๆ ราคาก็ขึ้นมา 61% ซึ่งยังต่ำกว่าอัตราการเติบโตของมูลค่าบิตคอยน์ในปีนี้

ส่วนสินทรัพย์ยอดนิยมอย่าง “ทองคำ” ที่เรียกว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย ลงทุนเพื่อป้องกันเงินเฟ้อ ปีนี้ผลตอบแทนกลับลดลง โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ ราคาร่วงลงไปแล้วมากกว่า 7% เห็นผลตอบแทนการลงทุนแบบนี้แล้ว ไม่น่าแปลกใจที่นักลงทุนจำนวนหนึ่งได้หันมาลงทุนในบิตคอยน์ แต่ทุกการลงทุนล้วนมีความเสี่ยง ก่อนลงทุนจึงต้องศึกษา ทำความเข้าใจสินทรัพย์ประเภทนั้นให้ดีก่อนเสมอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง