คัดลอก URL แล้ว
มหาสารคามอ่วม! น้ำท่วม ขยาย 4 อำเภอ – เจอเหตุสลด เด็ก 13 จมน้ำดับ

มหาสารคามอ่วม! น้ำท่วม ขยาย 4 อำเภอ – เจอเหตุสลด เด็ก 13 จมน้ำดับ

ครอบครัวนำศพเด็กชายวัย 13 ปี ตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลภายในศูนย์พักพิงบ้านปลาเดิด ตำบลยางท่าแจ้ง อำเภอโกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม หลังพยายามเดินจากหมู่บ้าน ซึ่งถูกน้ำท่วมกว่า 1 เมตร 20 เซนติเมตร มายังศูนย์พักพิง โดยไม่รอเรือที่เข้าไปอพยพ แต่น้ำที่ไหลเชี่ยว และผู้เสียชีวิตว่ายน้ำไม่เป็นจึงถูกกระแสน้ำพัดจมเสียชีวิต ซึ่งบ้านปลาเดิดถูกน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน มีชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 260 คน ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ต้องใช้เรือสัญจรเข้า-ออกระยะทางประมาณ 200 เมตร

ขณะที่นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม สั่งให้เร่งอพยพชาวบ้านที่ในพื้นที่เสี่ยงริมแม่น้ำชี ทั้งในอำเภอเชียงยืน โกสุมพิสัย กันทรวิชัย และอำเภอเมือง โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ไปยังศูนย์พักพิงหรือพื้นที่ปลอดภัยก่อน

ส่วนจังหวัดยโสธรเร่งสูบน้ำออกจากบุ่งน้อย-บุ่งใหญ่ ลงแม่น้ำชี เตรียมรับน้ำรอระบายในเขตพื้นที่ของเทศบาลเมืองยโสธร และเตรียมรถรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว และเรือท้องแบน ออกช่วยเหลือประชาชนทันทีหากมีการร้องขอ

นายชยันต์ เมืองสง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ สทนช. ติดตามสถานการณ์แม่น้ำมูลที่จังหวัดอุบลราชธานี คาดว่า มวลน้ำจากจังหวัดนครราชสีมา และ แม่น้ำชีที่ไหลมาจากจังหวัดมหาสารคาม จะไหลมาถึงจังหวัดอุบลราชธานีประมาณอีก 2 สัปดาห์ จะทำให้แม่น้ำมูลมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นไม่เกิน 50 เซนติเมตร จึงติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำให้ไหลลงแม่น้ำโขงไว้รองรับมวลน้ำแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง