คัดลอก URL แล้ว
บิตคอยน์ พุ่งทะลุ 55,000 ดอลล่าร์ หลังจอร์จ โซรอส เข้าลงทุน

บิตคอยน์ พุ่งทะลุ 55,000 ดอลล่าร์ หลังจอร์จ โซรอส เข้าลงทุน

บิตคอยน์ สกุลเงินคริปโตที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 10% พุ่งทะลุระดับ 55,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้วในช่วงกลางดึกที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย และอยู่เหนือระดับ 1,800,000 บาท ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค. ขานรับรายงานที่ว่า กองทุนของนายจอร์จ โซรอส เจ้าของฉายาพ่อมดการเงิน ได้เข้าลงทุนในบิตคอยน์ หลังจากไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ มีข่าวลือออกมาเป็นระยะว่านายโซรอสเองได้เข้ามาซื้อขายบิตคอยน์ไปบ้างแล้ว

นอกจากนี้ บิตคอยน์ยังได้ปัจจัยบวกจากการที่นายแกรี เกนสเลอร์ ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ ออกมายืนยันว่าสหรัฐไม่มีแผนที่จะสั่งระงับการซื้อขายสกุลเงินคริปโต

อย่างไรก็ตาม ราคาที่พุ่งขึ้นอย่างแรงของบิตคอยน์ ยังเกิดขึ้นเพียงวันเดียว หลังจากก่อนหน้านี้ บิตคอยน์ได้ปรับตัวอยู่เหนือ 50,000 ดอลล่าร์เป็นครั้งแรก ในรอบ 4 สัปดาห์อีกด้วย หลังจากที่ดีดขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นเดือน ต.ค.

ขณะนี้ บิตคอยน์มีมูลค่าตลาดมากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่ามูลค่าตลาดของบริษัทเฟซบุ๊ก ขณะที่สกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดมีมูลค่าตลาดรวม 2.3 ล้านล้านดอลลาร์ ใกล้เคียงกับมูลค่าตลาดของบริษัทแอปเปิล อิงค์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง