คัดลอก URL แล้ว
รัสเซีย สร้างประวัติศาสตร์ ถ่ายหนังบนสถานีอวกาศครั้งแรกของโลก

รัสเซีย สร้างประวัติศาสตร์ ถ่ายหนังบนสถานีอวกาศครั้งแรกของโลก

จรวดโซยุซ 2.1-เอ ขององค์การอวกาศรัสเซีย หรือ รอสคอสมอส ได้ทะยานขึ้นจากฐานปล่อยจรวดภายในศูนย์อวกาศไบโคนูร์ คอสโมโดรม ในเมืองไบโคนูร์ ของคาซัคสถาน เมื่อเวลา 13.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อส่งยานแคปซูลโซยุซ แอมเอส-19 เดินทางสู่สถานีอวกาศนานาชาติ ไอเอสเอส

ทั้งนี้ บนยานแคปซูลโซยุซ เอ็มเอส-19 มีผู้โดยสาร 3 คน ได้แก่ นายอันโทน ชคาพเลรอฟ หนึ่งในนักบินอวกาศที่มีประสบการณ์สูงของรอสคอสมอส และ น.ส.ยูเลีย เพเรซิลด์ นักแสดงหญิง รวมทั้ง นายคลิม ชิเพนโก ผู้กำกับ

ขณะที่ ก่อนหน้านี้ ทั้งเพเรซิลด์และชิเพนโก ได้เข้ารับการฝึกฝนสมรรถภาพขั้นพื้นฐานในการใช้ชีวิตบนอวกาศนาน 3 เดือน ก่อนจะขึ้นไปใช้ชีวิตท่ามกลางสภาพไร้น้ำหนัก เพื่อถ่ายทำฉากหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องวีซอฟ หรือ Challenge ที่มีความหมายว่า ความท้าทาย โดยเพเรซิลด์รับบทเป็นศัลยแพทย์ ที่จำเป็นต้องเดินทางขึ้นสู่ไอเอสเอสอย่างเร่งด่วน ในการปฏิบัติภารกิจฉุกเฉิน ช่วยชีวิตหนึ่งในลูกเรือที่มีภาวะโรคหัวใจกำเริบ

สำหรับการถ่ายทำจะใช้เวลา 12 วัน เมื่อครบกำหนดแล้ว ทั้งสามคนจะเดินทางกลับสู่โลกพร้อมกัน และการถ่ายทำในครั้งนี้ ยังถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ ที่มีการถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับอวกาศในสถานที่จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง