คัดลอก URL แล้ว
‘เกรต้า ธันเบิร์ก’ ประณามรัฐบาลทั่วโลก บนเวทีเยาวชนถกปัญหาโลกร้อนที่มิลาน

‘เกรต้า ธันเบิร์ก’ ประณามรัฐบาลทั่วโลก บนเวทีเยาวชนถกปัญหาโลกร้อนที่มิลาน

“ทั้งหมดที่เราได้ยิน มีแต่ บลา บลา บลา (blah blah blah)” – เกรต้า ธันเบิร์ก ขึ้นเวทีเยาวชนถกปัญหาโลกร้อนที่มิลาน ประณามรัฐบาลทั่วโลกกับสัญญาตลอด 30 ปีที่ว่างเปล่า

สำนักรอยเตอร์สรายงานว่า วันที่ 28 ก.ย. เกรต้า ธันเบิร์ก นักเคลื่อนไหวด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ได้ขึ้นพูดสุนทรพจน์ ด้วยการเน้นคำอย่าง บลา บลา บลา ในการประชุม Youth4Climate ที่มิลาน ประเทศอิตาลี

เธอกล่าวว่า “ไม่มีดาวเคราะห์ดวงที่ 2 ไม่มีดาวเคราะห์ บลา บลา บลา บลา บลา บลา”

นอกจากนี้ เกรต้า ธันเบิร์กยังกล่าวอีกว่า “แน่นอนว่าเราต้องการการเจรจาที่สร้างสรรค์ แต่ตอนนี้พวกเขามีแต่ บลา บลา บลา มา 30 ปีแล้ว และนั่นนำเรามาจากจุดไหนกัน กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ทั้งหมดของเราเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 1990 และครั้งที่สามตั้งแต่ปี 2005 ในขณะที่สื่อเอง กำลังรายงานเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้นำบอกว่าพวกเขากำลัง “จะ” ทำ แทนที่จะเป็นสิ่งที่พวกเขา “ทำจริงๆ” อย่างนี้แล้ว ไม่ถือว่าผู้นำต้องรับผิดชอบต่อการกระทำของพวกเขาหรือ?”

“และอย่าเพิ่งเข้าใจฉันผิด เรายังทำสิ่งนี้ได้ การเปลี่ยนแปลงไม่เพียงแต่เป็นไปได้ แต่ยังเป็นเรื่องเร่งด่วนและจำเป็น”

ทั้งนี้ นักเคลื่อนไหวหลายพันคนจะเข้าร่วมประท้วงกับเธอในสัปดาห์หน้าเพื่อเดินขบวนนัดหยุดเรียน วันศุกร์เพื่ออนาคต (FridaysforFuture) ขณะที่การประชุมก่อน COP26 กำลังดำเนินการจัดขึ้น

ขณะที่สหประชาชาติกล่าวว่า เดือนนี้ รอบล่าสุดของแผนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกประเทศยังคงทำให้โลกตกอยู่ในภาวะที่อันตรายของอุณหภูมิที่ร้อนขึ้น 2.7 องศาเซลเซียส

#เกรต้าธันเบิร์ก #GretaThunberg #ภาวะโลกร้อน #โลกร้อน #น้ำท่วม #ภูมิอากาศ #ข่าวต่างประเทศ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง