คัดลอก URL แล้ว
“วัดเกาะ” ส่งดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตโควิค กว่า 200 ราย

“วัดเกาะ” ส่งดวงวิญญาณผู้เสียชีวิตโควิค กว่า 200 ราย

เพจสายไหมต้องรอด ร่วมกับวัดเกาะ นำเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 207 ราย ที่นำมาฌาปนกิจที่วัด ตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา เพื่อทำพิธีอุทิศส่วนกุศล โดยมีญาติของผู้เสียชีวิตเข้าร่วมงานด้วย

บรรยากาศภายในวัดเกาะหรือวัดสุวรรณาราม เขตสายไหม ต่างมีประชาชนและญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก โดยจำนวนผู้เสียชีวิตที่ฌาปนกิจที่วัดเกาะ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 207 ราย

โดยการจัดพิธีในครั้งนี้ เนื่องจาก ผู้เสียชีวิตด้วยโควิด-19 จากไปแบบกะทันหัน จึงไม่ได้มีการร่ำลาญาติพี่น้องพร้อมกับไม่ได้มีการสวดอภิธรรมตามหลักศาสนาพุทธ ทางวัดจึงอยากให้มีพิธีนี้ขึ้น

ด้านพระครูสรภัญฐ์พิสุทธิ์ เจ้าอาวาสวัดเกาะ บอกว่า วัดไม่ได้มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีฌาปนกิจศพเลย แต่หากญาติโยมหรือชาวบ้านท่านใดอยากที่จะร่วมทำบุญในส่วนของอุปกรณ์สำหรับเผาศพ เช่น น้ำมันหรือแก๊ส ตรงนี้ทางวัดก็ยินดีเนื่องจากทางวัดยังคงขาดแคลนในส่วนนี้

และหลังจากนี้ก็จะทำการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อต่อไป ที่สำคัญเจ้าอาวาส ยังบอกอีกว่า แม้ศพที่ไม่มีญาติทางวัดก็ยินดีฌาปนกิจศพให้ และจะไม่ยุติภารกิจนี้เพราะเห็นใจชาวบ้าน

ส่วนสถานการณ์โควิดวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 14,109 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสม 1,462,901 ราย หายป่วยแล้ว 13,280 ราย ทำให้ยอดหายป่วยสะสม 1,317,527 ราย และยังรักษาตัวอยู่ที่ 130,128 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 122 ราย ทำให้ยอดเสียชีวิตสะสม 15,246

ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง