คัดลอก URL แล้ว
เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ติดโผ 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของไทม์ส

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ติดโผ 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของไทม์ส

เป็นประจำทุกปีที่cจะเปิดเผย 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก ซึ่งจะมีคนหลากหลายวงการอยู่ในโผนี้ โดยปีนี้ เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ได้รับเลือกเป็นผู้ทรงอิทธิพลของโลกเช่นกัน

cและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ได้ขึ้นปกนิตยสารไทม์ส ในฐานะ 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพลของโลก ซึ่งปีนี้มีคนดังหลายคนอยู่ในทำเนียบนี้เช่นกัน เช่น “บิลลี ไอริช” นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกันระดับไอคอนยุค Gen Z วัย 19 ปี ที่ยืนหยัดเพื่อตัวเองและเป็นปากเป็นเสียงให้ผู้หญิงทั่วโลก

“บริทนีย์ สเปียร์ส” ราชินีเพลงป๊อป ที่ได้ดิ้นรนต่อสู้เพื่อกำจัดสิทธิผู้ดูแลของพ่อที่บงการชีวิตส่วนตัวและการทำงานของเธอมานาน และ “ซิโมน ไบลส์” ราชินียิมนาสติกโอลิมปิกชาวอเมริกัน ที่ป่วยเป็นโรคสมาธิสั้น และได้รับยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่ดีที่สุดตลอดกาล

ไทม์สระบุว่า ผู้ทรงอิทธิพลของโลกทั้ง 100 คน คือผู้นำที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษจากหลายวงการทั่วโลก ที่ทำงานเพื่อสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับโลก

ทั้งนี้ ในโลกที่ผู้คนต่างแสดงความคิดเห็นต่อคนที่ตัวเองไม่รู้จัก เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกนกลับเห็นอกเห็นใจคนอื่นแม้แต่คนที่ตัวเองไม่รู้จัก ไม่ใช่แค่แสดงความคิดเห็นอย่างเดียว แต่ได้เข้าไปช่วยเหลือด้วย

ทำเนียบผู้ทรงอิทธิพลของไทม์สได้คัดเลือกคนจากหลายวงการ โดยไม่ได้เรียงตามลำดับคะแนน โดยมีทั้งผู้นำประเทศ ผู้นำทางการเมือง ศิลปิน นักธุรกิจ นวัตกร และนักเคลื่อนไหวทางสังคม

ซึ่งในส่วนของการเมือง ปีนี้ ทั้งประธานาธิบดีโจ ไบเดน, รองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส และอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก็ติดโผผู้ทรงอิทธิพลของโลกด้วย

ส่วนวงการธุรกิจ ก็มีคนดัง เช่น ทิม คุก ผู้บริหารแอปเปิล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง