คัดลอก URL แล้ว
กลบกระแสเสียชีวิต อัล-กออิดะห์ เผยคลิปผู้นำสูงสุด ในวาระครบรอบ 20 ปี เหตุ 9/11

กลบกระแสเสียชีวิต อัล-กออิดะห์ เผยคลิปผู้นำสูงสุด ในวาระครบรอบ 20 ปี เหตุ 9/11

กลุ่มก่อการร้าย “อัล-กออิดะห์” เผยคลิปการแถลงการณ์ของนาย “อัยมาน อัล ซาวารีย์” ผู้นำสูงสุดของกลุ่มคนปัจจุบัน ท่ามกลางข่าวลือว่าตัวเขาเสียชีวิตไปแล้วจากอาการป่วยเรื้อรังเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว

โดยกลุ่มตรวจสอบเว็บไซต์ของกลุ่มญิฮาดระบุว่า วิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งนาย “อัล ซาวารีย์” ได้กล่าวยกย่องการการโจมตีในเหตุการณ์ 9/11 รวมไปถึงการโจมตีที่มุ่งเป้าไปที่กองทหารรัสเซียในซีเรียเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้นำกลุ่ม “อัล กออิดะห์” จะกล่าวถึงการถอนทหารของสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถาน แต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าเขามีชีวิตอยู่ เนื่องจากนโยบายดังกล่าวของสหรัฐฯ ประกาศออกมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว

และกลุ่มตรวจสอบยังตั้งข้อสังเกตุว่า การแถลงครั้งนี้ ไม่มีการกล่าวถึงการเข้ายึดครองอัฟกานิสถานของกลุ่ม “ตาลีบัน” เมื่อเดือนที่แล้วแต่อย่างใด

แต่พูดถึงเพียงการโจมตีที่มุ่งเป้าไปที่กองทหารรัสเซียบริเวณชายขอบของเมืองรักกา ทางเหนือของซีเรีย เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่านาย “อัล ซาวารีย์” เสียชีวิตไปแล้ว หรือยังมีชีวิตอยู่จริงหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนถึงข้อสงสังเหล่านี้ และหากเสียชีวิตไปแล้วจริง ๆ ก็คาดว่าเขาอาจเสียชีวิตหลังจากเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ข่าวต่างประเทศ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29 #worldnews #911 #WroldTradeCenter #สหรัฐฯ #อัลกออิดะห์ #ก่อการร้าย #ผู้นำกลุ่มก่อการร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง