คัดลอก URL แล้ว
ฟิลิปปินส์กังวล “วิกฤตการเรียนรู้” หลังเด็ก ๆ นับล้าน เรียนออนไลน์เข้าสู่ปีที่ 2

ฟิลิปปินส์กังวล “วิกฤตการเรียนรู้” หลังเด็ก ๆ นับล้าน เรียนออนไลน์เข้าสู่ปีที่ 2

ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาของฟิลิปปินส์ระบุว่า “การเรียนรู้” ของเด็ก ๆ กำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต หลังในวันนี้เป็นวันแรกของปีที่ 2 ที่เด็ก ๆ นับล้านคนยังคงต้องเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน ในขณะที่โรงเรียนหลายแห่งทั่วโลก เริ่มกลับมาเปิดให้นักเรียนกลับมาเรียนตามปกติบางส่วน หรือทั้งหมดแล้ว ในขณะที่ฟิลิปปินส์ประกาศปิดโรงเรียน นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดของโควิด

แม้จะเริ่มมีเสียงเรียกร้องจากผู้ปกครอง และเด็ก ๆ ในการกลับไปเรียนที่โรงเรียนตามปกติ แต่ด้านประธานาธิบดี “โรดริโก ดูเตอร์เต” ยังคงปฏิเสธข้อเสนอโครงการนำร่องในการเปิดโรงเรียนประถมและมัธยม ด้วยความเป็นห่วงว่าเด็ก ๆ และครอบครัวติดเชื้อโควิด และยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ลงอีก

ขณะที่เด็ก ๆ บางคนที่ขึ้นชั้นประถมในปีนี้ กล่าวทั้งน้ำตาว่า พวกเขาจำหน้าตาของห้องเรียนไม่ได้แล้ว และยังไม่เข้าใจเนื้อหาของบทเรียน ผ่านการเรียนออนไลน์ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลอย่างมาก ขณะที่เด็กอีกหลายคนอ่านหนังสือไม่ออก แม้จะเรียนผ่านระบบออนไลน์ก็ตาม

ซึ่งนอกจากจะไม่เข้าใจในเนื้อหาบทเรียนแล้ว อุปกรณ์ที่ใช้เรียนก็เป็นปัญหาของผู้ปกครองและเด็ก ๆ เพราะบางครั้ง สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียวต้องใช้เพื่อเรียนออนไลน์ต่อเด็กถึง 6 คน และบางครอบครัวไม่มีอินเตอร์เน็ตสำหรับใช้งานด้วย

ด้านนาย “อิซี ฟานโกลด์” หัวหน้าฝ่ายการศึกษาของยูนิเซฟกล่าวว่า ผู้ปกครองมากกว่า 80% กังวลว่าบุตรหลานของพวกเขา จะมีการพัฒนาการเรียนรู้น้อยลง เนื่องจากการเรียนรู้ระยะไกล หรือผ่านระบบออนไลน์ ไม่สามารถทดแทนการเรียนรู้ที่ห้องเรียนได้

ข่าวต่างประเทศ #ข่าวโมโน29 #Mono29News #Mono29 #worldnews #ฟิลิปปินส์ #เรียนออนไลน์ #วิกฤตการศึกษา #เด็กยากไร้ #เด็กเรียนออนไลน์ #วิกฤตการเรียนรู้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง