คัดลอก URL แล้ว
รัฐมนตรีรัสเซีย สละชีวิตโดดหน้าผา ช่วยช่างภาพ

รัฐมนตรีรัสเซีย สละชีวิตโดดหน้าผา ช่วยช่างภาพ

ทางการรัสเซีย รายงานว่า นายเยฟเกนี ซินิเซฟ รัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย ถึงแก่กรรม ขณะไปเข้าร่วมฝึกซ้อมการกู้ภัย และ รับมือในสถานการณ์ฉุกเฉินที่เมืองโนริลสก์ ติดกับทะเลอาร์กติก

ทั้งนี้ นายซินิเซฟ รัฐมนตรีวัย 55 ปี ได้เสียชีวิต เนื่องจาก เขาพยายามช่วยชีวิตช่างภาพคนหนึ่งที่มาถ่ายทำสารคดีการฝึกซ้อมดังกล่าว และยืนอยู่ริมผาใกล้กับนายซินิเซฟ ก่อนที่ช่างภาพจะเกิดลื่นและ ผลัดตกลงหน้าผา ขณะที่ นายซินิเซฟ ที่เห็นเหตุการณ์ ก็ตัดสินใจกระโดดลงหน้าผาตามลงไป แต่เคราะห์ร้ายที่นายซินิเซฟ เกิดไปกระแทกเข้ากับหินด้านล่าง และ มีรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า เขาเสียชีวิต ขณะอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ ระหว่างทางที่นำตัวเขาส่งโรงพยาบาล ส่วนช่างภาพนั้น เสียชีวิตด้วย

อย่างไรก็ตาม กระทรวงฉุกเฉิน ยังไม่ได้แจ้งรายละเอียดถึงจุดเกิดเหตุ และ สาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตของนายซินิเซฟ ด้านโฆษกทำเนียบ เคลมลิน ออกมาระบุว่า ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน รับทราบรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว

นายซินิเซฟ เคยเป็นสมาชิกของหน่วยเคจีบี ในช่วงท้าย ก่อนที่สหภาพโซเวียตจะล่มสลาย และ เขาเริ่มต้นเส้นทางทางการเมืองด้วยการเป็น หนึ่งในผู้อารักขาประธานาธิบดีปูติน และ ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อ ปี 2561 และ ยังดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาความมั่นคงของรัสเซียด้วย

รายงานระบุด้วยว่า การฝึกในครั้งนี้ เป็นคำสั่งของประธานาธิบดีปูติน ที่ต้องการให้มีการฝึกซ้อมเพื่อป้องกันสถานการณ์วิกฤตในแถบอาร์กติก โดยมีผู้เชี่ยวชาญกว่า 6,000 คน เข้าร่วมฝึกในสถานการณ์ฉุกเฉินรูปแบบต่างๆ จำนวน 12 สถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง