คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กป้อม” ลั่น! ไม่นั่ง นายกฯ ยันรอยร้าว พปชร. จบแล้ว

“บิ๊กป้อม” ลั่น! ไม่นั่ง นายกฯ ยันรอยร้าว พปชร. จบแล้ว

การประชุม ครม.แบบเต็มคณะ นัดแรก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม หลังเรียกประชุม ครม. แบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ กว่า 5 เดือน ถือว่าเป็นครั้งแรกหลังผ่อนคลายมาตรการ และหลังจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

การประชุมครม.ครั้งนี้ ถูกจับตา หลังเกิดความบาดหมาง ในพรรคพลังประชารัฐ โดยวันเดียวกันนี้ ไม่มีรัฐมนตรีคนใด มารอพบ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่เคยเป็นมา

แต่ที่ตึกบัญชาการ ปรากฎว่า รัฐมนตรีกลุ่ม 3 ช. นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการ พปชร. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน และเหรัญญิกพรรค และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้ขึ้นไปพบ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค

“บิ๊กป้อม” ตอบคำถามนักข่าว ระหว่างเดินทางมาขึ้นรถ ยืนยันว่า เคลียร์ปัญหาภายในพรรคและทำความเข้าใจกับร้อยเอกธรรมนัส เรียบร้อยแล้ว ซึ่งร้อยเอกธรรมนัส ยังคงทำหน้าที่เลขาธิการพรรคต่อ

ขณะเดียวกัน ยังไม่มีการปรับ ครม.และเป็นเพียงข่าวลือ ที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทย จะร่วมงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่มี เมื่อถามว่ามีข่าวลือว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นนายกฯ บิ๊กป้อม ถึงกลับหันควับ มามองหน้านักข่าว และตอบว่า “ไม่มี ไม่อยากเป็น ไม่เป็น ไปลือกันเอง บอกตั้งหลายทีแล้ว”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง