คัดลอก URL แล้ว
ปธน. สหรัฐฯ ให้คำมั่นช่วยเหลือเหยื่อเฮอริเคน “ไอดา” อย่างเต็มที่

ปธน. สหรัฐฯ ให้คำมั่นช่วยเหลือเหยื่อเฮอริเคน “ไอดา” อย่างเต็มที่

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศให้ความช่วยเหลือเหยื่อเฮอริเคน “ไอดา” โดยเฉพาะในรัฐลุยเซียนาอย่างเต็มที่ หลังอิทธิพลของพายุลูกนี้สร้างผลกระทบต่อประชาชนนับล้านคน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ กล่าวระหว่างการเดินทางเยี่ยมผู้ประสบภัยจากอิทธิพลของเฮอริเคน “ไอดา” ในรัฐลุยเซียนา พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า จะให้ความช่วยเหลือเหยื่อเฮอริเคนลูกนี้อย่างเต็มที่

โดยรัฐลุยเซียนา เป็นพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของเฮอริเคนลูกนี้สาหัสที่สุด โดยระบบสาธารนูปโภคต่าง ๆ พังเสียหายจนไม่สามารถใข้การได้

โดยเฉพาะระบบไฟฟ้าและน้ำประปาที่ได้รับความเสียหายหนัก กระทบประชาชนรวมกว่า 1.6 ล้านราย ขณะที่ประชาชนอีกจำนวนบ้านต้องไร้ที่อยู่อาศัย หลังเฮอริเคนลูกนี้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนไปเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันเฮอริเคน “ไอดา” ยังคงสร้างความเสียหายต่อสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 49 คน ใน 4 รัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือ อย่างรัฐนิวยอร์ก นิวเจอร์ซีย์ เพนซิลเวเนีย และคอนเนคตินัต ซึ่งเกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่

นอกจากนี้เริ่มมีรายงานอาคาร และสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก พังทลายไปพร้อมกับกระแสน้ำ ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชื่อว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากขณะนี้มีรายงานผู้สูญหายแล้วจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง