คัดลอก URL แล้ว
“ณัฐวุฒิ-สมบัติ” นัดชุมนุมที่แยกอโศก ขณะที่ตัวแทนนิสิต-นักศึกษา เรียกร้องไม่เอา “พล.อ.ประยุทธ์”

“ณัฐวุฒิ-สมบัติ” นัดชุมนุมที่แยกอโศก ขณะที่ตัวแทนนิสิต-นักศึกษา เรียกร้องไม่เอา “พล.อ.ประยุทธ์”

2 กันยายน 2564 สำหรับความเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภายังคงมีต่อเนื่องทุกวันจนถึงวันที่สภาฯลงมติไม่ไว้วางใจ โดยวันนี้เป็นการนัดชุมนุมที่นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ ที่ประกาศนัดรวมพลังปักหลักปราศรัยที่บริเวณ “แยกอโศก” วันนี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00 น. เพื่อแสดงพลังไม่เอา “พล.อ.ประยุทธ์” และให้ พล.อ.ประยุทธ์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ขณะที่เมื่อวานนี้มีความเคลื่อนไหวของ ตัวแทนนิสิต นักศึกษา 7 แห่ง ที่ออกมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วเปิดทางให้มีรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งต้องเป็นรัฐบาลที่ได้มาตามวิถีประชาธิปไตยไม่ใช่การรัฐประหาร หรือการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อจะได้เข้ามาแก้ไขปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ปัญหาเศรษฐกิจ และให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่และปฏิรูปทางการเมือง

ส่วนการรับมือกับการชุมนุม โฆษกผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าได้จัดเตรียมกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและการอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร ไว้แล้ว โดยวันนี้จะแถลงสรุปภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ทางการเมือง ในช่วงที่ผ่านมา ที่ได้ดำเนินคดีและจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่งแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง