คัดลอก URL แล้ว
วิจารณ์สนั่น ส.ส. สหรัฐฯ เดินทางไปอัฟกัน ท่ามกลางการเร่งอพยพ

วิจารณ์สนั่น ส.ส. สหรัฐฯ เดินทางไปอัฟกัน ท่ามกลางการเร่งอพยพ

เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสหรัฐอเมริกา เมื่อมีรายงานว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2 คน เดินทางไปยังอัฟกานิสถาน ท่ามกลางความพยายามในการเร่งอพยพพลเมืองและชาวอัฟกันหลายหมื่นคนออกจากพื้นที่

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 2 คนที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักคือนาย “เซท โมลตัน” จากพรรคเดโมแครต และนาย”ปีเตอร์ เมเจอร์” จากพรรครีพับลิกัน ซึ่งทั้งคู่ถูกระบุว่าเพิกเฉยต่อคำเตือนของประธานสภาผู้แทนราษฎร

หลังมีคำเตือนว่าให้ ส.ส. งดการเดินทางไปยังอัฟกานิสถานในขณะนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการรบกวน และขัดขวางหรือแย่งที่นั่งของพลเมืองชาวอเมริกัน และชาวอัฟกันที่มีความเสี่ยงหลายหมื่นคน ซึ่งกำลังเร่งอพยพออกจากพื้นที่ จากการเข้ายึดครองประเทศของกลุ่มตาลีบัน

อย่างไรก็ตาม ส.ส. ทั้ง 2 คน ออกมาระบุว่า การเดินทางไปยังกรุงคาบูลครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปรวบรวมข้อมูล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในบทบาทการกำกับดูแลของสภาครองเกรส

ขณะเดียวกันทั้งคู่ได้ตอบโต้กรณีมีภาพของพวกเขาขึ้นเครื่องบินเพื่อออกจากกรุงคาบูลว่า เครื่องบินลำดังกล่าวมีที่ว่างเพียงพอ และพวกเขาก็นั่งในส่วนของลูกเรือ ซึ่งได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้เบียดเบียนหรือแย่งที่นั่งของผู้อพยพแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง