คัดลอก URL แล้ว
อินเดียอนุมัติ ทดลองเพิ่มเติมวัคซีน “mRNA” ที่ผลิตขึ้นเองในประเทศ

อินเดียอนุมัติ ทดลองเพิ่มเติมวัคซีน “mRNA” ที่ผลิตขึ้นเองในประเทศ

รัฐบาลอินเดียอนุมัติคำขอการทดลองทางคลินิคเพิ่มเติมของวัคซีนป้องกันโควิด “HGCO19” ซึ่งเป็นวัคซีนแบบ “mRNA” ที่ผลิตขึ้นเองในประเทศ ที่พัฒนาและผลิตโดยบริษัท “Gennova Biopharmaceuticals” หลังพบว่ามีความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพต่อการป้องกันโควิด ในการศึกษาระยะเริ่มต้น

การอนุมัติทดลองครั้งนี้ ทำให้บริษัท “Gennova” กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตยาเพียงไม่กี่เจ้าทั่วโลก ร่วมกับ “Moderna” และ “Pfizer” ที่นำเทคโนโลยี “mRNA” มาใช้ในการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด ซึ่งวัคซีนเหล่านี้ ไม่ได้ใช้เชื้อไวรัสที่มีชีวิตในการการสร้างการตอบสนองต่อภูมิคุ้มกัน แต่จะเป็นการทำให้ร่างกายมนุษย์สร้างโปรตีนชนิดหนึ่งขึ้นมากระตุ้นภูมิคุ้มกัน

อย่างไรก็ตามการทดลองทางคลินิคของวัคซีน “mRNA” สัญชาติอินเดียของบริษัท “Gennova” เริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยได้รับทุนส่วนหนึ่งจากแผนกเทคโนโลยีชีวภาพ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของอินเดีย

อย่างไรก็ตามยังเร็วเกินไปที่จะตื่นเต้นกับวัคซีน “mRNA” ตัวใหม่นี้ เนื่องจากยังไม่เสร็จสิ้นการทดลองในระยะที่ 3 และเมื่อวัคซีนชนิดนี้ได้รับการผลิตออกสู่ตลาด รัฐบาลจะฉีดวัคซีนตัวนี้ให้กับประชาชนส่วนใหญ่อย่างน้อย 1 โดส และการพัฒนาวัคซีนชิด “mRNA” ยังแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ระดับโลกของอินเดียอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง