คัดลอก URL แล้ว
“มงคงกิตติ์” ตั้งการ์ดโชว์สาวหมัด ประกาศ 10 วัน “บิ๊กตู่” ไม่รับคำท้าต่อยภายใน 10 วัน หน้าตัวเมีย ใจปลาซิว เสียชื่อนักเรียนนายร้อย

“มงคงกิตติ์” ตั้งการ์ดโชว์สาวหมัด ประกาศ 10 วัน “บิ๊กตู่” ไม่รับคำท้าต่อยภายใน 10 วัน หน้าตัวเมีย ใจปลาซิว เสียชื่อนักเรียนนายร้อย

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ขอยุติปัญหาของบ้านเมืองด้วยสันติวิธี ด้วยการสวมหัวใจของประชาชนที่เดือดร้อนทั่วประเทศ ขอท้าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มาต่อยกันที่สนามมวยลุมพินี แบบมวยคาดเชือกหนึ่งต่อหนึ่ง รวมทั้งไม่ต้องส่งตัวแทนมา เพราะไม่ใช่นายกฯ ซึ่งตนน้ำหนัก 79 กิโลกรัม และนายกฯน้ำหนัก 78-79 กิโลกรัม อายุห่างกัน 27 ปี พลเอกประยุทธ์ 67 ปี ตนอายุ 40 ปี ดังนั้นตนไม่ต้องการรังแกคนชรา ตนจะขอใช้แค่มือขวามือเดียว และมือกับเข่าขอพันผ้าก็อตเท่านั้น อีกทั้งขออนุญาตใส่คอนแทคเล็น เพราะตนสายตาสั้น 600 ส่วนนายกฯสามารถใช้มือและเท้าได้

นายมงคงกิตติ์ กล่าวย้ำว่า ตนไม่ใช่นักมวย แต่เคยเป็นครูสอนเพาะกายมาก่อน จึงเคลื่อนไหวไม่เร็วมาก แต่ขอหมัดเดียว ในกติกา 3 นาที 3 ยก ให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่านค้าน เป็นกรรมการ ซึ่งหากพลเอกประยุทธ์ แพ้ ต้องสัญญากับประชาชนว่า จะลาออกจากตำแหน่งนายกฯทันที เปิดทางให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไป แต่ถ้าตนแพ้ ถือว่า ประชาชนแพ้ด้วย และต้องลาออกจาก ตำแหน่ง ส.ส. ทันที นี่คือสิ่งที่ตนให้คำสัตย์ไว้

ตนขอท้าพล.อ.ประยุทธ์ ภายใน 10 วัน หรือ วันที่ 30 ส.ค.นี้ ถ้าพลเอกประยุทธ์ ไม่รับคำท้าผม ถือว่า หน้าตัวเมีย ใจปลาซิว เสียชื่อกองทัพบกหมด เคยเป็นอดีตผู้นำกองทัพบก เป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องนี้ใช้กีฬาเป็นการตัดสิน ใครจะมายื่นจริยธรรมผมคงไม่ได้ เพราะต่อยสนามมวย เป็นไปตามกติกาสากล ไม่ถึงแก่ชีวิต แต่รักษาบ้านเมืองไว้ได้ การต่อยไฟต์นี้เรียกว่า เท็นไฟต์เท็น ต่อยเพื่อบ้านเมือง เพื่ออิสระของประชาชน ให้ปลดแอกจากระบอบพล.อ.ประยุทธ์ และระบอบคสช.ที่ยังคงเหลือ ถ้าไม่กล้าก็รีบเซ็นใบลาออก ถ้าใจปลาซิวก็ไม่ใช่ลูกชาย เสียชื่อนักเรียนนายร้อยจปร. ผมขอใช้สิทธิเด็กพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ไม่กล้าอยู่แล้ว เรื่องนี้ไม่ถึงตาย”

นายมงคงกิตติ์ กล่าวด้วยว่า การต่อยครั้งนี้เพื่อไม่ให้คาร์ม็อบคาร์ปาร์คมันเสียเวลา ส่วนที่ไม่ใช้กระบวนการทางกฎหมายจัดการพล.อ.ประยุทธ์ เนื่องจากใช้เวลานานหลายปีไม่ทันต่อยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทะลุหลักล้านแล้ว และกลไลทางรัฐสภาไม่สามารถเอาพลเอกประยุทธ์ ลงได้ เพราะมีองคาพยพที่แต่งตั้งมา

ส่วนที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ออกมาปกป้องนายกฯและมองว่าการใช้กำลังแก้ปัญหาเป็นเรื่องไม่ดีนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายสิระ ถ้าสามารถยับยั้งการเจ็บการป่วยของประชาชนได้ หรือการบริหารการแผ่นดินที่ล้มเหลว ตนจะไม่ว่าพลเอกประยุทธ์ เลย และจะเป็นลูกน้องที่ดี ส่วน นายสิระ สามารถต่อยแทน พล.อ.ประยุทธ์ ได้หรือไม่ นายมงคงกิตติ์ กล่าวว่า ต้องให้นายสิระ เป็นนายกฯก่อน

ภายหลังให้สัมภาษร์แล้วเสร็จ นายมงคงกิตติ์ ได้โชว์ตั้งการ์ดด้วยมือขวามือเดียว และง้าหมัดต่อย และบอกว่า ข้อเสยปลายคาพลเอกประยุทธ์ หมัดเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง