คัดลอก URL แล้ว
สดุดีคนทำงาน! “ศุภชัย” ปลื้ม ไทยฉีดทะลุ 25 ล้านโดส ย้ำ เป้า 100 ล้านโดส ไม่ใช่ความฝัน

สดุดีคนทำงาน! “ศุภชัย” ปลื้ม ไทยฉีดทะลุ 25 ล้านโดส ย้ำ เป้า 100 ล้านโดส ไม่ใช่ความฝัน

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย และ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่ประเทศไทย สามารถให้บริการวัคซีนได้ถึง 25 ล้านโดส ว่า

ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ วันนี้เราจะฉีดวัคซีนได้ถึง 25 ล้านโดสแล้ว เราใช้เวลาเพียง 2 เดือนเศษ ในการฉีดวีคซีน 20 ล้านโดส จะเห็นว่าความเร็วในการฉีดวัคซีนของเราสูงขึ้นเรื่อยๆ ครับ วันนี้ การฉีดวัคซีนเรา Speed Up ด้วยเพราะเราคิดค้น จนได้สูตรวัคซีนที่เหมาะสมกับประเทศไทยคือ SA หรือ Sinovac + Aztrazeneca ที่กระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ “สูงกว่า” ฉีด 2 SV และกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ “เร็วกว่า” 2 AZ

ที่สำคัญ คือ วัคซีน 2 แบรนด์นี้ เราจัดหาได้ง่ายกว่า แบรนด์หนึ่ง เรามีโรงงานในประเทศ อีกแบรนด์ เราถือว่าเป็นมิตรประเทศที่ดีต่อกัน เท่ากับเราสามารถแก้ปัญหาเรื่องปริมาณวัคซีนได้ และเรายังได้สูตรวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ ต้องขอบคุณคณะนักวิชาการที่ระดมสมอง หาทางออกให้ชาติบ้านเมือง

จากนี้ ผมคิดว่า การฉีดให้ได้ 100 ล้านโดสในปี 64 จะไม่ใช่ความเพ้อฝัน ข่าวดีคือ เราจะได้ไฟเซอร์เข้ามาเสริมแกร่งอีก 20-30 ล้านโดส ต้องขอเป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคนครับ ที่ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ไปจนถึงก่อนด่า ตัวเลขการฉีดที่ปรากฏขึ้นคือ “ของจริง” ครับ ซึ่งมันเกิดขึ้นได้เพราะฝ่ายที่ทำงาน หาใช่เกิดขึ้นเพราะฝ่ายวิจารณ์ #สดุดีคนทำงาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง