คัดลอก URL แล้ว
ฮ่องกงจับ 4 นักศึกษา อวยลุงแทงตำรวจ ฐานสนับสนุนการก่อการร้าย

ฮ่องกงจับ 4 นักศึกษา อวยลุงแทงตำรวจ ฐานสนับสนุนการก่อการร้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง แถลงจับกุม 4 นักศึกษาเกี่ยวข้องกับการ “สนับสนุนการก่อการร้าย” หลังสหภาพนักเรียนจัดกิจกรรมไว้อาลัยแก่ชายวัย 50 ปี ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะฆ่าตัวตาย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวกำลังร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันการชุมนุมประท้วงเนื่องในวันครบรอบการส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนสู่จีน ซึ่งเลขาธิการความมั่นคงของฮ่องกงระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย ที่ลงมือเพียงลำพัง

ซึ่งหลังเกิดเหตุ สมาชิกสหภาพนักศึกษามหาวิทยาลัยฮ่องกงบางคน ได้จัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับคนร้าย โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่เสียสละ อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์นี้ทำให้ประธานสหภาพนักศึกษาลาออกจากตำแหน่ง และขอโทษต่อความเคลื่อนไหว “ที่ไม่เหมาะสม” ดังกล่าว

ขณะเดียวกันสำนักงานวิทยาเขต ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจความมั่นคงแห่งชาติเข้าตรวจค้น นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ตัดความสัมพันธ์กับสหภาพนักเรียน พร้อมสั่งห้าม 30 นักศึกษาที่ลงนามในกิจกรรมดังกล่าวเข้าสถานที่ด้วย

ด้านผู้อำนวยการอาวุโสสำนักงานตำรวจฮ่องกง ระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าตกใจมาก ซึ่งเป็นความพยายามหาเหตุผลเข้าข้างตัวเอง และยกย่องการก่อการร้าย และการสนับสนุนให้คนฆ่าตัวตาย ไม่สอดคล้องกับมาตรฐานทางศีลธรรมของเราด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง