คัดลอก URL แล้ว
เพื่อนบ้านร้องสื่อ เหม็นกลิ่นฉี่แมวบ้านข้างๆนานหลายปี เดือดร้อนหนัก

เพื่อนบ้านร้องสื่อ เหม็นกลิ่นฉี่แมวบ้านข้างๆนานหลายปี เดือดร้อนหนัก

ที่บ้านที่ 93/1047 หมู่บ้านบ้านสวนแสนสุข ตำบลบางปลากด อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ของ ร.อ.หญิง กานต์พิชชา แก้วแกลมเอม อายุ 60 ปี ข้าราชการบำนาญ ผู้ที่ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว หลังได้รับความเดือดร้อนจากข้างบ้าน ทื่นำหมา และแมว 20 ตัว มาเลี้ยงภายในบ้าน อย่างไม่ถูกสุขลักษณะ โดยนำผ้ามาปูรองฉี่แมว ทำให้ฉี่แมวส่งกลิ่นฟุ้งกระจายมาตามลมเข้ามายังบ้านของตน ทำให้ตนใช้ชีวิตนอกบ้านไม่ได้ เนื่องจากกลิ่นฉี่แมวเหม็น ต้องใส่แมสปิดจมูกตลอดเวลาตั้งตแช่วงก่อนมีโควิดระบาด

ขณะที่เพื่อนบ้านคนอื่นๆก็ได้รับความเดือดร้อนเวลาที่ผ่านหน้าบ้านหลังนี้ แต่ตนทุกข์มากที่สุด เพราะอยู่บ้านติดกันต้องได้กลิ่นตลอดเวลา ที่ผ่านมาตนได้ร้องไปยัง สาธารณสุข ศูนย์ดำรงธรรรม จังหวัด อบต. แต่ก็ช่วยได้แค่ปลายเหตุโดยเข้ามาเก็บกวาดพื้นที่นอกตัวบ้าน ที่มีพวกขยะต่างๆ แต่ไม่สามารถเข้าไปแก้ที่ต้นเหตุคือภายในบ้านเนื่องจากมีกฎหมายอยู่

ซึ่งพฤติกรรมของเพื่อนบ้านนั้นเวลาเข้ามาบ้านแต่ละครั้งก็จะนำผ้าที่รองฉี่แมวมาตากที่ราวตากผ้าซึ่งก็ทำให้กลิ่นฉี่แมวลอยเข้ามที่บ้านตน ช่วงเวลาก่อนที่ตนย้ายเข้ามาและหลังเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ ถึง 4 ปี ก็ได้บอกกับเจ้าของบ้านมาตลอด แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ตอบหรือแก้ไขอะไรให้ดีขึ้น ตนร้องขอไปทุกที่แล้วแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ โดยบ้านหลังนี้มีแมวอยู่ในบ้านประมาณ 20 ตัว ตอนกลางคืนก็จะได้ยินเสียงแมวกัดกัน ร้องโหยหวน น่าเวทนา ที่ตนต้องร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากก่อนที่ตนนั้นจะเกษียณราชการนั้นได้ขับรถผ่านมา ก็ได้ตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้เพื่อเป็นที่พักช่วงบั้นปลายชีวิต แต่ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอความทุกข์กับกลิ่นฉี่แมวอย่างที่เป็นอย่างทุกวันนี้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ก็ได้เจอกับเจ้าของบ้านที่เลี้ยงแมว และได้สอบถามข้อเท็จจริง แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ตอบคำถาม และได้เดินถือถุงขึ้นรถและขับออกไป ส่วนสภาพหน้าบ้านพบว่าได้กางผ้าใบหน้าบ้านซึ่งมีแคร่ที่มีถุงอาหารสัตว์วางไว้จำนวนหนึ่ง และมีกระป๋องอาหารสัตว์ที่ถูกเปิดแล้วทิ้งอยู่ มีแมว และสุนัขอยู่ข้างนอกบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง