คัดลอก URL แล้ว
ฝนถล่มมณฑลเหอหนาน เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน

ฝนถล่มมณฑลเหอหนาน เมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน

คลิปเหตุการณ์น้ำไหลเข้าท่วมรถไฟใต้ดินสาย 5 ในมณฑลเหอหนาน เมืองเจิ้งโจว ผู้โดยสารถ่ายคลิปบันทึกเหตุการณ์ขณะน้ำท่วมไหลเข้ามาในตัวรถ เมื่อประมาณ 20.20 น. ของวันอังคาร(20ก.ค.) เธอเล่าในคลิปว่าติดอยู่ในขบวนรถนี้มาราว 1 ชั่วโมง และระดับน้ำมีการลดลงแล้ว จากนั้นเมื่อ 20.35 น. เธอก็รายงานว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงแล้ว และกำลังช่วยคนออกไปทีละคน

ด้านกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของจีนรายงานว่าฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในมณฑลเหอหนานเมื่อวันอังคาร (20 ก.ค.) ส่งผลให้เมืองเจิ้งโจว ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑล มีปริมาณฝนทะลุระดับสูงสุดตามที่เคยมีการบันทึกไว้ในท้องถิ่น

พายุฝนที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดเหตุน้ำท่วมขัง การจราจรหยุดชะงัก และไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ของเจิ้งโจว รถบัสกว่า 80 สายรวมถึงรถไฟใต้ดินล้วนต้องหยุดให้บริการ

ต่อมาช่วงเวลา 03.00 น. ของวันพุธ (21 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น สำนักงานใหญ่ด้านการควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยแล้งต่างๆ ในมณฑลเหอหนานได้ประกาศรับมือภาวะฉุกเฉินจากอุทกภัยระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หลังเกิดฝนตกหนักจนนำไปสู่ภัยพิบัติในเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของจีน ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 คน และมีการอพยพผู้ประสบภัยราว 100,000 คนไปยังพื้นที่ปลอดภัย

#น้ำท่วมจีน #จีน #น้ำท่วม #MONO29 #MONO29NEWS #ข่าวโมโน29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง