คัดลอก URL แล้ว
วิจัยเผย ผู้หญิงมักเก็บความลับไม่อยู่ รู้แล้วต้องเหลาต่อ นานสุดไม่เกิน 2 วัน

วิจัยเผย ผู้หญิงมักเก็บความลับไม่อยู่ รู้แล้วต้องเหลาต่อ นานสุดไม่เกิน 2 วัน

เคยสงสัยบ้างไหมว่า ผู้หญิงจะเก็บความลับได้นานแค่ไหน? ดูเหมือนว่าจะน้อยกว่าสองวันนะ เพราะมีผลงานวิจัยออกมาเมื่อรู้ความลับอะไรแล้วผู้หญิงส่วนมากจะบอกต่อคนอื่นภายใน 47 ชั่วโมง 15 นาที (หรือนานที่สุดไม่เกิน 2 วัน!)

งานวิจัยจากประเทศอังกฤษ เผยว่า ได้ทำการเก็บข้อมูลศึกษาเรื่องนี้ จากอาสาสมัครผู้หญิง 3,000 คน ที่มีช่วงอายุระหว่าง 18-65 ปี โดยให้ตอบคำถามแบบสอบถามต่างๆ และนำผลไปวิเคราะห์ พอจะสรุปออกมาได้ว่า

ร้อยละ 40 ของผู้หญิงยอมรับว่า ไม่สามารถเก็บความลับไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือข้อมูลลับสุดยอดแค่ไหนก็ตาม และยิ่งถ้าหากแอลกอฮอล์เข้าปากแล้ว จะยิ่งทำให้ผู้หญิงเผยความลับออกไปได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมไปอีก

ทั้งนี้ผู้หญิงกว่าร้อยละ 50 ยอมรับว่าดื่มไวน์เพียง 1 หรือ 2 แก้ว ความลับที่ว่าซีเคร็ทแค่ไหนพวกเธอก็สามารถคายความลับออกมาได้ไม่มีเหลือแบบหมดเปลือกเลยทีเดียว และกลุ่มคนที่จะได้รู้ความลับจากปากพวกเธอเป็นคนแรกๆ เลยก็คือ แฟน เพื่อนสนิท และแม่

นอกจากนี้ยังมี ผู้หญิงประมาณ 25 % ที่ความจำสั้นคือพอได้ฟังความลับแค่วันเดียวหลังจากที่เธอได้เล่าไปแล้วพอเล่าจบก็จะลืมสนิท และรอฟังความลับจากปากคนอื่นต่อไป สำหรับช่องทางการเผยความลับนั้น เหล่าบรรดาผู้หญิงทั้งหลาย สามารถเมาท์ได้หมดทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะทางแชท การโทรคุย หรือแม้แต่การเล่ากันแบบต่อหน้า

ที่มา : dailymail.co.uk


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง