คัดลอก URL แล้ว
หญิงลี ศรีจุมพล ทำนาคงไม่ได้ตังค์ เลยคิดทำธุรกิจรีสอร์ทสวนน้ำ พลิกชีวิตคนท้องถิ่นให้มีรายได้

หญิงลี ศรีจุมพล ทำนาคงไม่ได้ตังค์ เลยคิดทำธุรกิจรีสอร์ทสวนน้ำ พลิกชีวิตคนท้องถิ่นให้มีรายได้

“หญิงลี ศรีจุมพล” ล่าสุดปังต่อเนื่องจากเพลงเครื่องดื่ม คาเฟอีน สู่เพลงใหม่อย่าง อ้อนแม่กินกุ้งแช่ นอกจากบทบาทนักร้องแล้วอีกพาทเธอยังเป็น เจ้าของธุรกิจรีสอร์ทสวนน้ำขนาดใหญ่ 10 ห้อง ที่ จ.บุรีรัมย์ ที่ประสบความสำเร็จด้วย ลองฟังหลักแนวคิดในการทำงานเธอกันว่ามีอะไรบ้าง

ทำนาคงไม่ได้ตังค์ เลยคิดทำธุรกิจรีสอร์ท

หญิงลีเล่าว่า ตอนแรกจะกลับไปอยู่บ้านเกิด ที่นาโพธิ์ ตอนเด็กอยากได้ที่ดินแปลงนี้ พอดีมีคนขายให้ช่วงนี้หญิงลีมีรายได้จากขอใจเธอแลกเบอร์โทร ก็เลยซื้อแล้วคิดว่าจะปลูกอะไรดี และคิดว่า ทำนาก็คงไม่ได้ตังค์ เลยยกดินไว้และคิดว่าทำรีสอร์ท 10 ห้อง ตกแต่งให้สวยสูงโปร่งโล่งสบาย เตียงนอนหรู ขาดทุนไม่ว่าเอาหน้าไว้ก่อน คนก็เริ่มมาพักเยอะ เลยคิดว่า 10 ห้องมันไม่พอ เลยเพิ่มน็อคดาวน์อีก 10 ห้องเป็น 20 และคิดไอเดียบรรยากาศให้มีแรงดึงดูดเพิ่ม ก็เลยคิดถึงสวนน้ำ และซื้อที่เพิ่มเพื่อจะเจาะน้ำบาดาลทำสวนน้ำ

แม้เสียงรอบข้างห้าม แต่มั่นใจที่จะทำ

เธอเผยว่า อุปสรรคอย่างหนึ่งเลยคือ ต้องสู้กับครอบครัว เช่น บอกกับพ่อว่าหนูจะทำ และทุกคนห้ามหมดเลยไม่ให้ทำสวนน้ำ หญิงลีเธอเลือกสวนกระแส และบอกทุกคนว่า หนูไม่ได้ทำเพื่อวันนี้นะ ทำเพื่อวันหน้า อุปสรรคอย่างหนึ่งของการทำธุรกิจครั้งนี้คือ ความไม่เข้าใจของครอบครัว ด้วยความที่พ่อแม่เป็นห่วงและก็รักเรา ก็จะค้าน หญิงบอกช่างทำแบบนี้บ้าง พ่อบอกช่างทำแบบนี้

อีกเหตุผลที่เธออยากทำสวนน้ำเพิ่มเพราะมองว่า อุณหภูมิโลกมันร้อน คนจะไม่มีที่ไป ถ้าไปต้องไปทะเล แต่แถวบ้านของหญิงลีในช่วงรัศมี 4-5 กม. ไม่มีสระน้ำ ต้องทำให้ถึง ให้คนมาให้ได้ ตอนนี้คนก็มาเยอะช่วงสงกรานต์คนมาแน่น ห้องพักเต็มตลอด ตอนนี้มีอยู่ 40 ห้อง ก็ให้ญาติๆ มาช่วยดูด้วย ทำกันไปเรื่อยๆ เติมไปเรื่อยๆ

ช่วยสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่

เธอยังบอกอีกว่า ญาติๆ ก็ได้รายได้จากตรงนี้ด้วย เช่น จากการการก่อสร้าง หลายเดือน หลายปีแล้ว ทุกคนก็ชื่นชมเธอว่าได้มีรายได้เพราะเธอ เธอก็ขอบคุณญาติที่ช่วยดูแล รักษาผลประโยชน์ช่วยกัน คนในอำเภอก็มาสมัครงานเป็นพนักงานเสิร์ฟ แม่บ้าน เต็มเลย เค้าก็รักหญิงลี เพราะเค้าบอกว่าก็มีเงินไปให้ลูกเรียนหนังสือ กินข้าว

ทั้งนี้ ธุรกิจรีสอร์ทเริ่มเปิดปี 57 ผลตอบรับดีขึ้นต่อเนื่อง จนกระทั่งปี 64 ทำสระน้ำสำเร็จ เป็นทั้งรีสอร์ท ห้องพัก ห้องจัดเลี้ยงสัมมา จัดงานแต่ง ปาร์ตี้วันเกิด มีคนเข้ามาพักเรื่อยๆ และยังถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้คนในท้องถิ่นด้วย

ด้านผลงานเพลงล่าสุด อ้อนแม่กินกุ้งแช่ หลายคนด่าว่าเราทำเพลงปัญญาอ่อน

ประเด็นนี้ พิธีกรได้ถามหญิงลีว่า เวลาออกเพลงอะไรมาก็ตาม จะต้องมีดราม่า ตีคู่มาด้วย กังวลมั้ยคะว่าเพลงกุ้งแช่จะเกิดดราม่าขึ้นอีก

หญิงลีเผยว่า : ไม่กังวล เพราะคาดไว้ว่า ดราม่าแน่นอน และก็คงเป็นดราม่าหนักกว่าเพราะว่า ท่อนฮุคคือ บ้องแบ๊วไปเลย นะคะ ซึ่งหลายคนก็ด่าว่าทำเพลงมาปัญญาอ่อนอะไรงี้ ซึ่งหญิงก็ยอมรับว่า โอเคเราตั้งใจทำให้มันบ้องแบ๊ว ตั้งใจให้คนที่ทำมาเล่นชาเลนจ์เค้าไม่เครียดเอามาทำให้มันตลกที่สุด เราประเมินตัวเองต่ำที่สุดเลยว่าต้องโดนด่าปัญญาอ่อนแน่นอน หญิงก็เข้าไปกดหัวใจให้เค้าคนที่ด่ามาอะสามพัน เก้าพัน กดหัวใจ กดหัวใจ นอกจากคอมเมนท์ที่เค้าดูหมิ่นหรือไม่ให้เกียรติคนทำงานก็จะตอบกลับเค้าบ้าง

รับชมเพิ่มเติม “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) วันเสาร์นี้ (22 เม.ย.) เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง