คัดลอก URL แล้ว
9 สิ่งที่ ผู้หญิงประสบความสำเร็จ ทำก่อน 9 โมงเช้า

9 สิ่งที่ ผู้หญิงประสบความสำเร็จ ทำก่อน 9 โมงเช้า

หากคุณยังกดปุ่มเลื่อนนาฬิกาปลุกมากกว่า 10 ครั้ง ในตอนเช้าก่อนลุกออกจากเตียง ใช้เวลาแต่งหน้า แต่งตัวนาน หรือรีบกินข้าวเช้าระหว่างขับรถไปทำงาน ขอแนะนำว่าคุณน่าจะปรับตารางชีวิตในยามเช้าใหม่ ถ้าหากว่าคุณมีเป้าหมายที่ต้องการจะมีชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ลองมาเริ่มต้นใหม่ในปีหน้านี้กันดู กับเคล็ดลับ 9 สิ่งที่ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จมักทำก่อน 9 โมงเช้า ต่อไปนี้กัน

1.เคลื่อนไหวร่างกายในตอนเช้า

ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นลุกขึ้นมาออกกำลังกายจริงจังลงไปฟิตเนส เพียงคุณแค่เคลื่อนไหวร่างกายด้วยการฝึกโยคะเบาๆ หรือไปเดินเล่น ก็ช่วยทำให้เลือดลมสูบฉีด ลดความตึงเครียด และเสริมสร้างอารมณ์ให้รู้สึกดีได้แล้ว

Source: @dineandfash

2.ไม่กดปุ่มเลื่อนเวลาปลุก ตื่นทันทีเมื่อนาฬิกปลุกดัง

การกดปุ่มเลื่อนเวลาปลุก จะทำให้นาฬิกาชีวภาพของคุณเกิดอาการรวน อาจส่งผลให้รู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า อ่อนเพลียมากกว่าเดิม โดยอาการดังกล่าวจะกินเวลานานถึง 2-4 ชั่วโมงเลยล่ะ ด้วยเหตุนี้เหล่าผู้หญิงที่ผู้ประสบความสำเร็จ จึงต้องฝึกตัวเองให้ตื่นทันทีที่นาฬิกาปลุกดัง

Source: @omandthecity

3.มื้อเช้าต้องกิน

อาหารเช้า คือ แหล่งพลังงานที่คุณต้องการเพื่อเริ่มต้นวันใหม่อย่างแท้จริง คนที่ทำงานได้ดีและผู้ประสบความสำเร็จทั้งหลาย จึงมักให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารเช้าเพื่อสุขภาพเสมอ เพราะช่วยเพิ่มประสิทธิ์ในการทำงานของสมอง ดังนั้นพวกเธอจะไม่มีอาการสมองเบลอและมึนงงอย่างแน่นอน

Source: @afabulousfete

4.จดรายการสิ่งที่ต้องทำ

เช็คลิสต์ หรือจดรายการสิ่งที่ต้องทำ จะมีส่วนช่วยในการวางแผนและทำให้ความคิดเป็นระเบียบเรียบร้อยซึ่งสามารถลดความตึงเครียดของคุณลงได้

Pretty young woman in casual outfit looking into mirror

5.ให้กำลังใจตัวเอง

นี่คือพลังของการคิดเชิงบวก ผู้ที่ประสบความสำเร็จ จะรู้จักวิธีให้กำลังใจตนเองในตอนเช้า การเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยการพูดปลุกใจ จะช่วยเพิ่มพลังงานและดึงความเป็นผู้หญิงมหัศจรรย์ของคุณออกมา!!

6.อัปเดตข่าวสารบ้านเมือง

สตรีผู้ประสบความสำเร็จ จะไม่ยอมตกเทรนด์หรือพลาดข่าวสำคัญของบ้านเมือง พวกเธอจะต้องอัปเดทประเด็นสำคัญเสมอเพื่อไม่ให้ตัวเองตกข่าว

7.หมั่นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย

อย่าปล่อยให้ตัวเองขาดน้ำเด็ดขาด เพราะรู้ดีว่าเมื่อร่างกายขาดน้ำจะเกิดเอฟเฟ็กต์ต่างๆ ตามมามากมาย อาทิ อาการปวดศีรษะวิงเวียน พวกเธอจึงป้องกันอาการเหล่านี้ ด้วยการเริ่มต้นเช้าวันใหม่อย่างสดชื่นด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว

8.ใช้เวลาคุ้มค่า

จะมีความรู้สึกไหนอีกหรอที่แย่ไปกว่าการรีบเร่งออกจากบ้านในตอนเช้า? คุณสามารถสงบสติอารมณ์และรักษาพลังงานไว้ได้ ถ้าคุณมีเวลาเหลือเฟือกับการเตรียมตัวในตอนเช้า ดังนั้น

9.ทำสิ่งที่มีความสุขเป็นอย่างแรก

การตื่นมาทำกิจกรรมยามเช้าง่ายๆ ที่ทำให้คุณมีความสุข ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือขณะที่จิบกาแฟไปด้วยหรือแม้แต่การดูโทรทัศน์จะทำให้วันนั้นของคุณเต็มไปด้วยความสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

ที่มา: theeverygirl


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง