คัดลอก URL แล้ว
6 สาวแกร่ง ผู้พิสูจน์แล้ว คำว่า เป็นไปไม่ได้ ไม่มีจริง!

6 สาวแกร่ง ผู้พิสูจน์แล้ว คำว่า เป็นไปไม่ได้ ไม่มีจริง!

ในขณะที่หลายๆ คนใช้ชีวิตอย่างเศร้าโศกในสิ่งที่พวกเขาไม่มี แต่สำหรับพวกเธอเหล่านี้แล้ว ไม่แม้แต่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาที่เกิดมาไม่สมบูรณ์เหมือนคนอื่น แต่กลับภูมิใจในสิ่งที่เป็น ใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่า และมุ่งมั่นทำตามความฝันจนประสบความสำเร็จ พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจปลุกให้กับคนทั่วโลกได้ลุกขึ้นมาทำตามความฝัน

1.เอมี เพอร์ดี้ – นักสโนว์บอร์ดมืออาชีพผู้ใส่ขาเทียม

เมื่ออายุ 19 ปี เอมี เพอร์ดี้ เสียขาทั้งสองข้างตั้งแต่ใต้เข่าลงไปจนต้องใส่ขาเทียม เธอยังสูญเสียทั้งไตและม้าม ก่อนจะได้รับการปลูกถ่ายไตจากพ่อของเธอ ตอนนี้เธอได้เป็นนักสโนว์บอร์ดมืออาชีพ และเคยได้รับเหรียญทองแดง ในปี พ. ศ. 2557 และเหรียญเงินในกีฬาพาราลิมปิก 2018 สำหรับการแข่งขันสโนว์บอร์ด

2.เอเวอลีน เกล็นนี่ นักเพอร์คัชชันหูหนวกที่ยอดเยี่ยมที่สุด

เอเวอลีน เกล็นนี่ เป็นนักเพอร์คัชชันที่ยอดเยี่ยมที่สุดตั้งแต่เราเคยเห็นมา เธอเป็นคนหูหนวกมาตั้งแต่อายุ 12 ขวบ โดยเธอบอกว่า เธอได้สอนตัวเองให้ได้ยินจากส่วนต่างๆ ของร่างกาย นอกเหนือจากหูของเธอ ฟังดูอาจเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่ถ้าคุณได้ยินเสียงการเล่นของเธอ คุณจะเชื่ออย่างแน่นนอน สำหรับผลงานเพลงของเธอ เธอเคยได้รับรางวัล Dame Commander of the Most Excellent Order of the British Empire (DBE) ในปี 2550 ด้วย

3.เบธานี แฮมิลตัน โปรเซิร์ฟแขนเดียวที่กวาดรางวัลมากมาย

ย้อนไปเมื่อ 14 ปีที่แล้ว เด็กหญิงเบธานี แฮมิลตัน วัย 13 เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในวงการนักเซิร์ฟ กระทั่งเธอประสบกับเหตุการณ์สยองจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด เธอเสียแขนซ้ายเพราะถูกฉลามทำร้ายกลางทะเล แต่เบธานีไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เธอสู้ต่อไปบนเส้นทางนักเซิร์ฟด้วยแขนเพียงข้างเดียว จนกลายเป็นโปรเซิร์ฟที่กวาดรางวัลมากมาย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วโลก และเรื่องราวของเธอยังถูกนำไปสร้างภาพยนตร์เรื่อง Soul Surfer ในปี 2011 อีกด้วย

ปัจจุบันความสุขที่สุดของเบธานีอีกอย่างหนึ่งก็คือ การได้เป็นภรรยาและแม่ของลูกชาย และเธอยังคงเดินทางไปพบปะผู้คนทั่วโลก ในฐานะนักเซิร์ฟมืออาชีพและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ

4.แอนเจิ้ล จิวเฟรีย นักแสดงหญิงแขนกลผู้เกิดมาพร้อมกับแขนข้างเดียว

นักแสดงหญิงแขนกล จากภาพยนตร์เรื่อง Hunger Games และนักเคลื่อนไหวทางสังคมผู้ที่ใช้แขนจักรกลในการดำเนินชีวิต เธอเกิดมาพร้อมกับแขนข้างเดียว เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่เข้าร่วมการสัมมนาที่งาน SXSW ที่จัดขึ้นในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส แบตเตอรี่แขนกลของเธอเกิดหมดกลางงาน และเมื่อเธอขอที่วางเพื่อที่จะชาร์จแบตแขนจักรกล กลับถูกผู้คนปฏิเสธเนื่องจากคิดว่าแขนของเธอเป็นเพียงแค่ “ของประดับ” แต่เธอก็ไม่ถือโกรธพวกเขาเหล่านั้นเลย แต่กลับคิดว่ามันคือเรื่องตลก ต้องยอมรับเลยว่าเธอมีทัศนคติต่อการใช้ชีวิตที่ยอดเยี่ยมมากๆ

5.เจสสิกา ค็อกซ์ ผู้พิการแขนคนแรกที่ได้รับสายดำจากสมาคมเทควันโดอเมริกัน

เจสสิกา ค็อกซ์ พิการไร้แขนทั้งสองข้างตั้งแต่กำเนิด แต่เธอผู้นี้ไม่ยอมให้ความพิการมาเป็นอุปสรรคการเดินตามความฝันของตนเอง เธอจึงฝึกวิธีการที่จะใช้ “ขา” มาทำหน้าที่แทน “แขน” ตั้งแต่เด็ก จนสามารถใช้ขาทั้งสองข้างทำกิจวัตรประจำวันได้อย่างคล่องแคล่วเหมือนคนทั่วๆ ไป รวมถึงการฝึกขับเครื่องบิน ทำให้เธอได้ใบอนุญาตขับเครื่องบิน

นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้พิการแขนคนแรกที่ได้รับสายดำจากสมาคมเทควันโดอเมริกัน เธอเป็นนักดำน้ำ เป็นนักเขียน ตลอดจนเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่นโดยเฉพาะกับผู้พิการ เพื่อทำให้ได้เห็นว่า พวกเขามีศักยภาพที่จะทำความฝันให้สำเร็จได้เช่นเดียวกับเธอ

6.Qian Hongyan แชมป์ว่ายน้ำผู้ที่สูญเสียขาทั้งสองข้าง

เธอสูญเสียขาทั้งสองข้างของเธอ จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2000 เมื่ออายุเพียงแค่ 4 ขวบ ซึ่งหลังจากที่เธอได้ต่อสู้เพื่อขอรับแขนขาเทียมฟรีจากรัฐบาลจีน เธอก็เข้าร่วมสโมสรว่ายน้ำสำหรับคนพิการ เธอมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมอย่างหนักและความมุ่งมั่นของเธอ ก็ทำให้เธอได้เป็นแชมป์การแข่งขันว่ายน้ำ ในพาราลิมปิกเกมส์ ปีพ. ศ. 2552 และได้รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันว่าน้ำ 100 เมตร ในยูนนานพาราลิมปิกเกมส์ เมื่อปี พ.ศ. 2558

ที่มา brightside.me


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง