คัดลอก URL แล้ว
วิจัยเผย น้ำเชอร์รี่ ดื่มเป็นประจำแล้วดี! 12 สัปดาห์เห็นผล ช่วยบำรุงสมอง ความจำดีขึ้น

วิจัยเผย น้ำเชอร์รี่ ดื่มเป็นประจำแล้วดี! 12 สัปดาห์เห็นผล ช่วยบำรุงสมอง ความจำดีขึ้น

เชอร์รี่ ผลไม้สีสวย อุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ วิตามิน แร่ธาตุมากมาย ช่วยบรรเทาผู้ป่วยโรคเกาต์ อาการบาดเจ็บจากกีฬา และปัญหาการนอนหลับ มีการศึกษาวิจัยถึงประโยชน์ที่สำคัญอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่ใน เชอร์รี่ ลูกเล็กๆ เหล่านี้ มันดีมากหากคุณดื่มน้ำเชอร์รี่เป็นประจำ

จากการวิจัยพบว่า การดื่มน้ำเชอร์รี่ช่วยบำรุงร่างกายให้กับผู้สูงอายุและยังช่วยพัฒนาความคิด การจดจำและความเข้าใจได้ง่ายขึ้น การศึกษาครั้งนี้ได้ถูกตีพิมพ์ในวารสารที่ชื่อว่า Food and Function การดื่มน้ำเชอร์รี่ทุกวันช่วยเสริมสร้างความจำของผู้สูงอายุระหว่าง 65 ถึง73 ปี นอกจากนี้ยังช่วยในการเสริมสร้างสุขภาพของผู้สูงอายุให้แข็งแรงอีกด้วย

ประโยชน์ของเชอร์รี่อาจเกี่ยวข้องกับสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ที่มีอยู่มากมาย เช่น โพลีฟีนอล, แอนโทไซยานิน, เมลานิน การศึกษาในครั้งนี้ได้มีผู้ได้รับเลือก 34 ราย โดยดื่มน้ำผลไม้เชอร์รี่ปริมาณ 480 มิลลิลิตร ทุกเช้าและตอนเย็นเป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ ผู้เข้าร่วมทั้งหมดเหล่านี้สุขภาพดีไม่ได้ป่วยด้วยโรคร้ายใดๆ

12 สัปดาห์ผ่านไป ความสามารถของสมองและความทรงจำของผู้ที่ร่วมวิจัยเหล่านี้ หลังจากดื่มน้ำเชอร์รี่ พบว่าช่วยบำรุงสมองและความจำดีขึ้นเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้

เป็นการยืนยันว่าเชอร์รี่ช่วยเพิ่มความจำและจดจำสิ่งต่างๆ จึงสรุปได้ว่าการดื่มน้ำเชอร์รี่ทุกวันช่วยในการบำรุงสมอง เพิ่มการไหลเวียนเลือดไปเลี้ยงสมอง และช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้ดี

ที่มา: https://www.onlymyhealth.com/


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง