คัดลอก URL แล้ว
5 ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ หลับปุ๋ย นอนสบายไปถึงเช้า

5 ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ หลับปุ๋ย นอนสบายไปถึงเช้า

ใครที่กำลังมีปัญหา นอนไม่หลับ นอนหลับยาก นอนหลับไม่สนิท สาเหตุก็อาจจะมาจากความเครียดต่างๆ ซึ่งมีผลทำให้นอนไม่หลับ ขอแนะนำ 5 ผลไม้ช่วยให้นอนหลับ หลับปุ๋ยสบายจนถึงเช้าได้

1.กล้วยหอม

เป็นผลไม้ที่มีแมกนีเซียมสูงมาก จึงสามารถช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

2.กีวี

การรับประทานกีวีจะช่วยทำให้นอนหลับง่ายขึ้น เพราะกีวีมีสารเซโรโทนินที่ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆ ได้

3.มะเฟือง

ripe star fruit carambola or star apple ( starfruit ) on white background healthy star fruit food isolated

ผลไม้ไทยๆอย่างมะเฟืองอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย มีฤทธิ์กล่อมประสาท ช่วยคลายความเครียด และช่วยทำให้นอนหลับสบายอีกด้วย เพียงแค่กินมะเฟืองเพียง 1 ผล หรือคั้นน้ำมะเฟืองโดยดื่มก่อนนอน ก็จะช่วยแก้เครียดทำให้ผ่อนคลายนอนหลับสบายมากขึ้น

4.เชอร์รี่

มีสารเมลาโทนินจึงช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ดีอีกด้วย

5.เสาวรส

เสาวรสแม้จะมีรสชาติเปรี้ยวแต่สามารถช่วยทำให้นอนหลับสบายขึ้นเพราะเสาวรสมีสารเซโรโทนินซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ ช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้า เมื่อกินเสาวรสแล้วจึงทำให้ร่างกายหลับง่ายขึ้น เพียงแค่ดื่มชาเสาวรสก็ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว

ลองไปหามารับประทานกันดู อาจจะช่วยปัญหาเรื่องการนอนไม่หลับให้ดีขึ้นได้ ซึ่งเป็นผลไม้ที่หาได้ไม่ยากมีขายทั่วไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง