คัดลอก URL แล้ว
วิจัยพบว่า ออกกำลังกาย 13 นาทีต่อวัน ช่วยยืดอายุให้ยืนยาวขึ้นได้อีก 3 ปี

วิจัยพบว่า ออกกำลังกาย 13 นาทีต่อวัน ช่วยยืดอายุให้ยืนยาวขึ้นได้อีก 3 ปี

ผลการวิจัยชี้ให้เห็นว่า คนเราอาจจะไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง ในการเข้ายิมเพื่อออกกำลังกาย ได้มีการศึกษาวิจัยใหม่โดยรวบรวมข้อมูลจากผู้คนหลายพันคนจากทั่วโลก ออกกำลังกายเพียงหนึ่งในสี่ต่อชั่วโมงก็สามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

บริษัทประกันสุขภาพได้ติดตามการออกกำลังกายของลูกค้ากว่า 140,000 คน พบว่า ผู้ที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย เมื่อพวกเขาออกกำลังกายเพิ่มขึ้นเป็น 90 นาทีต่อสัปดาห์ ในระยะเวลา 12 เดือน พบว่าจะช่วยยืดอายุของพวกเขาได้อีก 3 ปี ซึ่งเท่ากับว่าเพียงออกกำลังกาย 13 นาทีต่อวันก็ช่วยให้อายุยืนมากขึ้น ผู้ที่ไม่ค่อยออกกำลังกายหากเพิ่มระดับการออกกำลังกายเป็น 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือ 25 นาทีต่อวัน พบว่าอายุของพวกเขาจะเพิ่มขึ้นเป็น 4 ปี

การศึกษาครั้งนี้ได้ถูกที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ของอังกฤษ การไม่ออกกำลังกายนั้นได้คร่าชีวิตผู้คนกว่า 70,000 คนในอังกฤษทุกปี ผู้เชี่ยวชาญจึงออกมาเตือนชาวอังกฤษในวัยทำงานส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับโต๊ะทำงานมากเกินไป ซึ่งกว่า 30% ใช้เวลาอย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อวันในการนั่งทำงานนานๆ

NHS หน่วยงานสุขภาพอังกฤษ จึงแนะนำให้ผู้คนควรออกกำลงกายอย่างน้อย 150 นาที ไม่ว่าจะเป็นการทำสวน ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือออกกำลังกายแบบหนักๆ ประมาณ 75 นาที เช่น การวิ่ง เล่นกีฬาทุกสัปดาห์

จากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ต้องถึงขนาดวิ่งมาราธอนเพื่อสุขภาพที่ดี เพียงแค่เดิน 30 นาทีก็สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของคุณได้แล้ว


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง