คัดลอก URL แล้ว

Huawei – Chery เผยภาพรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำภายใต้แบรนด์ Luxeed EV

หลังจากซุ่มพัฒนามาอย่างยาวนาน ในที่สุด Huawei ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก และ Chery ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ได้เผยภาพทีเซอร์ของรถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สุดล้ำภายใต้ชื่อ Luxeed EV กับโค้ดเนมโมเดลรุ่นแรก EH3 ที่มาพร้อมกับบุคลิก และฟีเจอร์ที่น่าสนใจ

โดยโมเดล EH3 ภายใต้แบรนด์ Luxeed EV ได้รับการเผยแพร่ผ่านช่องทาง Weibo โดย Yu Chengdong ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง CEO ของแผนก Intelligent Automotive Solution BU ของ Huawei เขาเรียกมันว่า “Pure Electric Coupe” โดยภาพดังกล่าวมาในรูปแบบของรถยนต์ซีดาน 4 ประตูฐาน ล้อยาว พร้อมกับหลังคาที่ท้ายลาดสไตล์ฟาสแบ็ค องค์ประกอบโดยรวมดูมีความสปอร์ตล้ำ และหรูหราเหนือระดับ

สำหรับองค์ประกอบที่เผยในเวลานี้ ซึ่งมีเพียงแค่ภาพของภายนอกมุมเดียว โดยได้เผยทั้งเส้นสายตัวถังที่เรียบล้ำ และหรูหรา ไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED Daylight พาดกลางกระจังหน้า และใต้ฝากระโปรงหน้า, กันชนหน้าสไตล์สปอร์ต, ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำเงา, มือจับเปิดประตูแบบ Pop-up ที่เอื้อต่อประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ที่ดี และล้ออัลลอยที่เผยให้เห็นคาลิเปอร์เบรกสีแดง

แต่สิ่งที่สร้างความสะดุดตาไม่แพ้กันคือการปรากฎอุปกรณ์เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ตั้งแต่ด้านหน้าตรงบริเวณกันชน, ซุ้มล้อหน้าที่คาดว่าจะบรรจุทั้งกล้องและเซ็นเซอร์ และด้านบนที่จะมาพร้อมกับระบบ LiDAR แต่มีข้อมูลว่าตัวกล้องรอบคันจะมีมากถึง 11 ตำแหน่ง เรดาร์อัลตราโซนิก 12 ตำแหน่ง และเรดาร์คลื่นมิลลิเมตร 3 ตำแหน่ง เพื่อรองรับการใช้งานระบบขับขี่อัจฉริยะ Huawei ADS 2.0 และระบบขับขี่ขั้นสูงหลายรายการ

อีกทั้งทาง Huawei ได้รับการยืนยันแล้วว่า Luxeed จะเป็นรถยนต์คันแรกที่ได้รับซอฟต์แวร์ HarmonyOS 4 ซึ่งได้เผยข้อมูลในงาน Huawei Developers Conference 2023 ที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าจะนำเสนอคุณสมบัติการเชื่อมต่อขั้นสูงมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์แกดเจ็ตจากแบรนด์ Huawei ที่มีอยู่ ณ เวลานี้

Luxeed EH3 มีข้อมูลว่าจะใช้แพลตฟอร์ม E0X เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียม Exeed Sterra ES และ ET ของ Chery ด้วย ซึ่งหมายความว่าน่าจะใช้ชุดแบตเตอรี่ที่มาจาก CATL ซึ่งมีระยะทางประมาณ 700 กม. รองรับการชาร์จสูงสุด 800V และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ขับเคลื่อนสี่ล้อ และมอบความนุ่มนวลด้วยโช้คอัพถุงลม

Yu Chengdong กล่าวว่า Luxeed จะเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 ซึ่งคาดว่าอาจจะได้เปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในงาน Chengdu Auto Show ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ และคาดว่าอาจจะวางตัวเป็นคู่แข่งของ Tesla Model 3 อีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ carnewschina.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง