คัดลอก URL แล้ว

BRIDGESTONE ALENZA 001 เปิดประสบการณ์สัมผัสยางพรีเมี่ยมของคนรักรถ SUV – CUV

ด้วยกระแสการเติบโตของตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ทั้งกลุ่ม SUV และ CUV ที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทย บริดจสโตน ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัว BRIDGESTONE ALENZA 001 รุ่นผลิตในประเทศไทยเพิ่ม 7 ขนาดใหม่ ครอบคลุมขนาดล้อรถยนต์กลุ่ม SUV และ CUV ขนาด 16 – 19 นิ้ว ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ระดับพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมยางที่ช่วยยกระดับความรื่นรมย์ในทุกการเดินทาง มั่นใจในทุกสภาพถนนเพื่อให้การเดินทางไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ดีไซน์เพื่อขีดสุดแห่งสมรรถนะในทุกจุดหมาย”

อีกทั้งในระหว่างวันที่ 7 – 9 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัท บริดจสโตน เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณเคอิจิ ชูมะ กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ได้เชิญตัวแทนจำหน่ายยาง BRIDGESTONE, ทีมงานจากศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร COCKPIT และสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะยาง และสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ระดับพรีเมี่ยม ภายใต้งาน “BRIDGESTONE ALENZA 001 Test Drive Experience” ณ สนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน (Thai Bridgestone Proving Ground) อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

BRIDGESTONE ALENZA 001 ขนาดใหม่ ครอบคลุมรถทุกรุ่นยิ่งขึ้น

BRIDGESTONE ALENZA 001 ได้รับการเปิดตัวในไทยครั้งแรกในปี 2562 ในฐานะยางนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น โดยมีขนาดให้เลือกมากถึง 34 ขนาด ครอบคลุมตั้งแต่ 17 – 20 นิ้ว และเป็นยางที่ใช้สำหรับรถ SUV – CUV เกือบทุกเซ็กเมนต์ จนกระทั่งในปี 2563 BRIDGESTONE ALENZA 001 รุ่นผลิตในประเทศไทยก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีขนาดให้เลือกเพียง 2 ขนาด และมีแค่ขอบ 17 – 18 นิ้ว จนกระทั่งได้เปิดตัว 7 ขนาดใหม่ในปี 2566 ซึ่งได้เพิ่มทั้งขอบ 16 นิ้ว และ 19 นิ้ว ซึ่งจะครอบคลุมรถอเนกประสงค์ยอดนิยมในไทยได้หลายเซ็กเมนต์ยิ่งขึ้น

นอกเหนือจากการเปิดตัวในฐานะตลาดยางทดแทนแล้ว BRIDGESTONE ALENZA 001 ยังได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานหรือยางประกอบรถยนต์ทั้ง Honda HR-V และ Toyota Corolla Cross ในปัจจุบัน

ราคาขายปลีก BRIDGESTONE ALENZA 001 ใหม่ล่าสุดทั้ง 7 ขนาด (รวม VAT)

16 นิ้ว

17 นิ้ว

18 นิ้ว

19 นิ้ว

3 เทคโนโลยีที่มอบประสบการณ์พรีเมี่ยมในการเดินทางทุกรูปแบบ ทุกสภาพถนน

BRIDGESTONE ALENZA 001 มาพร้อมกับ 3 เทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบ และพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานรถพรีเมี่ยม SUV – CUV ได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

โครงสร้างแบบ Multi-Round Block (MRB) ด้วยนวัตกรรมที่เพิ่มหน้าสัมผัสระหว่างผิวยาง และผิวถนน เพื่อสมรรถนะในการยึดเกาะ ออกแบบมาเพื่อให้พวงมาลัยตอบสนองอย่างฉับไว สามารถควบคุมรถให้อยู่ในเลน ให้ความมั่นใจในการขับขี่ทั้งบนสภาพถนนแห้ง และบนถนนเปียก ขอบยางที่มีความโค้งมนอย่างเหมาะสมทำให้หน้าสัมผัสเรียบกับพื้นถนนส่งผลให้มีประสิทธิภาพการเบรกในระดับสูง

Nano Pro-Tech™ ด้วยนาโนเทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน สูตรเนื้อยางพิเศษที่มีซิลิกาคุณภาพสูงจึงทำให้ได้โมเลกุลยางที่แข็งแรงซึ่งช่วยลดการสูญเสียพลังงานจึงช่วยประหยัดน้ำมัน ให้ความปลอดภัย และเพิ่มความทนทานของยาง

Slit Silencer อีกระดับแห่งสุนทรียภาพ ด้วยการออกแบบให้ร่องดอกยางมีความลึก และมีมุมองศาที่เหมาะสม ช่วยรีดอากาศออกจากร่องยางหลัก เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนในขณะขับขี่ ยกระดับความเรียบหรูในห้องโดยสาร เติมเต็มสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ในทุกเส้นทาง

โดยทางบริดจสโตน ประเทศไทย ได้เปิดให้ตัวแทนจำหน่ายยาง BRIDGESTONE, ทีมงานจากศูนย์บริการ COCKPIT และสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบสมรรถนะยาง BRIDGESTONE ALENZA 001 เพื่อทอดสอบสมรรถนะ และประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยมภายใต้การทดสอบทั้ง 5 สถานี ประกอบด้วย

สถานีทดสอบการเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน (Emergency Lane Change) เพื่อทดสอบความสามารถในการยึดเกาะถนน การตอบสนองพวงมาลัย การควบคุมรถ และประสิทธิภาพความปลอดภัย ในการเปลี่ยนเลนขณะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันระหว่างการขับขี่ด้วยเทคโนโลยี Multi-Round Block

สถานีทดสอบการขับขี่แบบสลาลม (Slalom Driving) เพื่อทดสอบความสามารถในการยึดเกาะของยาง การตอบสนองพวงมาลัย และการควบคุมรถในขณะขับขี่บนเส้นทางคดเคี้ยวอย่างต่อเนื่องให้ผู้ขับขี่มั่นใจในความปลอดภัยบนทุกเส้นทางด้วยเทคโนโลยี Multi-Round Block

สถานีทดสอบการเข้าโค้ง (Cornering) เพื่อแสดงประสิทธิภาพการลดเสียงรบกวนจากยาง ด้วยเทคโนโลยี Slit Silencer

สถานีทดสอบสมรรถนะการขับขี่บนถนนเปียก (Wet Handling Performance) เพื่อทดสอบการยึดเกาะของยางบนถนนเปียกด้วยเทคโนโลยี Multi-Round Block และ Nano Pro-tech อีกทั้งประสิทธิภาพการรีดน้ำของยางให้สามารถควบคุมรถได้ดีขณะขับขี่ในช่วงหน้าฝนหรือเมื่อต้องขับขี่บนถนนเปียก

สถานีทดสอบจิมคานา (Gymkhana) เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นในขณะขับขี่ผ่านสิ่งกีดขวางที่ออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพโดยรวมของยาง


ด้วยการที่รถอเนกประสงค์ที่มีตัวถังยกสูง และต้องการความนุ่มนวลเกาะถนนได้ดีเป็นพิเศษ BRIDGESTONE ALENZA 001 เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งคะแนนโดยรวมของยางรุ่นนี้ให้การเกาะถนนที่ดีแม้ขับขี่บนถนนเปียกลื่น หรือการวิ่งทางโค้งด้วยความเร็วสูง การตอบสนองต่อพวงมาลัยเมื่อมีการเปลี่ยนเลนกระทันหันก็ทำได้แม่นยำ มีเสียงรบกวนที่ต่ำเวลาเข้าโค้งอีกด้วย และด้วยการที่ได้เปิดตัวยางขนาด 16 – 19 นิ้ว เพิ่ม ก็ทำให้กลุ่มผู้ใช้รถอเนกประสงค์นี้ได้มีตัวเลือกใช้ยางที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นอีกด้วย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง