คัดลอก URL แล้ว

Porsche 911 S/T ฉลองครบรอบ 60 ปี ของรถสปอร์ตไอคอนนิกขวัญใจคนทั้งโลก

Porsche เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 60 ปี ของ “911” เจ้าชายกบที่ได้เป็นไอคอนนิกขวัญใจแฟน ๆ ชาวรถสปอร์ตทั่วโลก ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษใหม่ล่าสุด Porsche 911 S/T กับการยกระดับให้เป็นรถสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบที่คุณสามารถขับอวดโฉมบนท้องถนนได้ โดยได้อัปเกรดลดน้ำหนัก ขุมพลังจาก GT3 จับคู่เกียร์กระปุก และคลัตช์น้ำหนักเบา โดยจะจำหน่ายเพียง 1,963 คัน ซึ่งอิงจากปีที่ถือกำเนิดขึ้นมา

ทีมงานวิศวกรจากโรงงาน Weissach ระดมสร้างสรรค์รถสปอร์ตสายพันธ์แท้ ที่สนองตอบต่อการขับขี่อันเร้าใจ บุคลิกที่โดดเด่นเหนือระดับ งานดีไซน์ของรถสปอร์ตรุ่นพิเศษจึงมีส่วนผสมจากภาพลักษณ์ของ GT และความเชี่ยวชาญในมอเตอร์สปอร์ตของแบรนด์ จึงทำให้รถรุ่นนี้ตอบสนองต่อคำสั่งของผู้ขับขี่ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ควบคุมการขับขี่ที่แม่นยำดังใจนึก และสามารถขับขี่บนท้องถนนในเมืองและนอกเมืองได้อย่างรื่นรมย์

รหัสเจ้าชายกบสมรรถนะสูงรุ่นแรก ที่ส่งตรงสู่รุ่นพิเศษ

911 S/T ใหม่ มีความเชื่อมโยงกับรถสปอร์ตเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงคันแรกของ 911 นับตั้งแต่ปี 1969 ปอร์เช่ ได้นำเสนอรถแข่งสายสนามรุ่นพิเศษ ภายใต้ชื่อ 911 S โดยมีชื่อที่เรียกขานกันภายในบริษัทว่า 911 ST รถคันนี้ได้รับการปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ ทั้งระบบช่วงล่าง ล้อ เครื่องยนต์ และตัวถัง ส่งผลต่ออัตราเร่ง การเบรก การยึดเกาะ และการเข้าโค้ง
ที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น สปอยเลอร์รอบคันขนาดใหญ่ รวมทั้งอุปกรณ์เสริมศักยภาพด้านอากาศพลศาสตร์อื่น ๆ ที่ไม่เคยติดตั้งมาก่อน

ซึ่งรุ่นพิเศษนี้ จะรับหน้าที่สานต่อจิตวิญญาณดั้งเดิมของ 911 S (ST) ด้วยการผสมผสานชิ้นส่วนตัวถังทั้งจากรุ่น 911 GT3 RS และ 911 GT3 Touring Package และ เสริมสมรรถนะด้วยชิ้นส่วนตัวถังน้ำหนักเบาที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเฉพาะ 911 S/T ผลลัพธ์คือประสบการณ์การขับขี่ที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์เดียวกับ Porsche 911 ในรุ่น GT

ยกระดับชิ้นส่วนน้ำหนักเบาแบบจัดเต็ม

หัวใจสำคัญของ Porsche 911 S/T คือการออกแบบ และคัดสรรชิ้นส่วนที่ช่วยลดน้ำหนักรถให้เบาลงกว่าเดิม ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้า หลังคา ซุ้มล้อหน้า และประตู รวมทั้งช่องดักอากาศต่าง ๆ ล้วนผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP อีกทั้งยังใช้กับชิ้นส่วนโครงสร้างนิรภัย roll cage เหล็กกันโคลงหลัง rear axle anti-roll bar และ shear panel (อุปกรณ์เสริมความแข็งแรงให้แก่ชุด rear axle)

มอบล้ออัลลอยแมกนิเซียม centre – locking น้ำหนักเบา โดยล้อหน้ามีขนาด 20 นิ้ว และล้อหลังขนาด 21 นิ้ว หุ้มด้วยยางสมรรถนะสูง Ultra-high-performance ขนาด 255/35 ZR 20 ที่ล้อคู่หน้า และ 315/30 ZR 21 ที่ล้อคู่หลัง ให้ความมั่นใจในประสิทธิภาพการยึดเกาะสูงสุด รวมถึงดิสก์เบรกเซรามิก PCCB แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน และกระจกบังลมน้ำหนักเบา ทั้งหมดนี้คืออุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมกับตัวรถ

เมื่อรวมกับการลดจำนวนของอุปกรณ์ซับเสียง, ตัดระบบเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering และชิ้นส่วนระบบส่งกำลังลงให้เหลือน้อยที่สุด ทำให้ 911 S/T รุ่นนี้สามารถรีดน้ำหนักตัวรถลงเหลือเพียง 1,380 กก. เบากว่า 911 GT3 รุ่นมาตรฐานถึง 40 กก. มอบความคล่องแคล่ว ปราดเปรียวทุกเส้นทาง

Porsche 911 S/T รุ่นนี้ ยังมาพร้อมชุดคลัตช์น้ำหนักเบาที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ผสานการทำงานร่วมกับล้อช่วยแรง single-mass flywheel จะช่วยลดน้ำหนักลงอีก 10.5 กก. และยังสามารถจับคู่กับเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์หกสูบนอนไร้ระบบอัดอากาศ ความจุ 4.0 ลิตร จาก GT3 ซึ่งผ่านการปรับแต่งเพื่อให้รอบการทำงานสอดคล้องลงตัวกับการบังคับควบคุม และตรงไปตรงมาเป็นธรรมชาติอย่างที่สุด ซึ่งมอบแรงม้าสูงสุดถึง 525 แรงม้า (PS)

เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่มีอัตราทดชิด ให้ความกระชับฉับไวเหนือกว่า 911 GT3 ส่งผลให้เครื่องยนต์รอบจัดใต้ฝากระโปรงหลังของ 911 S/T สำแดงพลังออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยอัตราเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ภายในระยะเวลาเพียง 3.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 300 กม./ชม.

ยกระดับประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจขึ้นไปอีกขั้นด้วยสัมผัสแห่งเสียงคำรามของเครื่องยนต์อันทรงพลานุภาพจากระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตน้ำหนักเบาติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Porsche 911 S/T คือรถสปอร์ตในอนุกรม 911 เจนเนอเรชั่นปัจจุบันเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ที่มีช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่ double – wishbone ผสานการทำงานกับช่วงล่างด้านหลัง multi – link อีกทั้งโช้คอัพ และระบบควบคุมการทรงตัว ล้วนปรับปรุงใหม่เพื่อรองรับการทำงานของชุดช่วงล่างดังกล่าว

และที่ขาดไม่ได้ ภายในมาพร้อมเบาะ full bucket seats ที่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกเปลี่ยนเป็นเบาะ Sports Seat Plus ที่สามารถปรับระดับ 4 ทิศทางได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แผงเรือนไมล์ และนาฬิกาจับเวลาจากชุดแต่ง Sport Chrono package ติดตั้งในสไตล์คลาสสิกด้วยสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์

ถ่ายทอดความคลาสสิกจาก 911 รุ่นดั้งเดิม

Porsche 911 S/T มาพร้อมทางเลือกชุดอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมสุดพิเศษ Heritage Design Package สีตัวถังภายนอกใหม่ล่าสุด Shoreblue Metallic (เฉดสี้น้ำเงินอมเขียว) และสีขอบล้ออัลลอย Ceramica แบบพิเศษ สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจน สามารถประดับตกแต่งหมายเลขบนบานประตูได้ตั้งแต่ 0 ถึง 99 ตามความต้องการ

โดดเด่นด้วยตราสัญลักษณ์ Porsche สุดคลาสสิกจาก 911 รุ่นดั้งเดิมบนฝากระโปรงหน้า ฝาปิดดุมล้อ พวงมาลัย หมอนรองศรีษะ และรีโมทกุญแจ เน้นย้ำถึงเกียรติประวัติอันยาวนานอันเป็นต้นกำเนิดของ Porsche 911 S/T

อีกทั้งภายในห้องโดยสารเสริมภาพลักษณ์สุดคลาสสิกด้วยผ้าหุ้มเบาะ Classic Cognac ตัดด้วยตะเข็บสีดำ รายรอบห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังแท้ Two-tone semi-aniline leather trim สีดำ/Classic Cognac ผ้าหลังคาดุนลาย Dinamica และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากจาก Porsche Exclusive Manufaktur รวมทั้งตราสัญลักษณ์ปอร์เช่ และตัวอักษรชื่อรุ่น 911 S/T สีทองบริเวณท้ายรถ

นาฬิกาข้อมือ Chronograph ที่เบา สปอร์ต สง่างาม

Porsche Design ภูมิใจนำเสนอนาฬิกาข้อมือ Chronograph 1 – 911 S/T สุดพิเศษสำหรับผู้ครอบครอง Porsche 911 S/T ตัวเรือนประกอบขึ้นจากวัสดุ titanium ลดน้ำหนักด้วยกระบวนการ uncoated และ blasted เพื่อให้มีน้ำหนักเบาที่สุด อีกทั้งหัวใจสำคัญของนาฬิกา chronograph เรือนนี้ คือกลไก Porsche Design WERK 01.240 ซึ่งผ่านการรับรองจาก COSC certification มาพร้อม flyback function ทำงานด้วยชุด rotor ที่ออกแบบมาในสไตล์เดียวกับล้ออัลลอย magnesium ของรถรุ่นพิเศษนี้

Porsche 911 S/T ใหม่ มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 33 ล้านบาท โดยลูกค้าสามารถสำหรับชุดแต่ง Heritage Design Package ในราคา 1.93 ล้านบาทโดยประมาณ ส่วนนาฬิกาข้อมือ Chronograph 1 911 S/T มีราคาจำหน่ายที่ 1.45 ล้านบาทโดยประมาณ ราคาขึ้นอยู่กับค่าเงิน ณ วันเลือกออฟชั่น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง