คัดลอก URL แล้ว

Czinger 21C V Max ไฮเปอร์คาร์ไฮบริด 1,250 แรงม้า เรียบแรงเหนือจินตนาการ

เนื่องในงาน Goodwood Festival of Speed 2023 ที่ผ่านมา Czinger ผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตไฮบริดสัญชาติอเมริกันได้เผย Czinger 21C V Max ไฮเปอร์คาร์ V8 ไฮบริดโฉมตัวจริง ซึ่งเป็นรุ่น 21C ที่อัปเกรดสมรรถนะใหม่ให้แรงที่สุด เร็วที่สุด แต่ไม่ได้เน้นแรงกดอากาศแบบจัดหนักเหมือนรุ่น 21C และยังเป็นรุ่นที่สามารถขับขี่บนท้องถนนในเมืองได้อีกด้วย

นับตั้งแต่การประกาศครั้งแรกของการพัฒนารุ่นใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา เป็นเวลาไม่ถึง 12 เดือน ได้รับการเผยโฉมไฮเปอร์คาร์โฉมจำหน่ายจริง ซึ่งรถรุ่นดังกล่าวได้ทำการปรับปรุงชิ้นส่วนตั้งแต่ภายนอกจนถึงโครงสร้างตัวถังเกือบทั้งหมดเลยทีเดียว

โดยสังเกตได้จากภายนอกที่มีการถอดชิ้นส่วนแอโร่พาร์ท เช่นคานาร์ด และปีกสปอยเลอร์ท้าย พร้อมกับดีไซน์ลิ้นหน้า สเกิร์ตข้าง ปรับดีไซน์ช่องดักอากาศด้านข้างใหม่ และล้อลายใหม่ อีกทั้งตัวถังรถก็ถูกยืดให้ยาวขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะส่วนท้ายที่ยาว ท่อไอเสียยังถูกย้ายไปยังฝาครอบเครื่องยนต์ และแผงดิฟฟิวเซอร์ที่เรียบง่ายกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยสร้างแรงกดอากาศของตัวรถได้ดีแม้ไม่มีสปอยเลอร์ท้าย

และแน่นอนว่าชิ้นส่วนส่วนใหญ่จะใช้ทั้งวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ และชิ้นส่วนที่ผลิตโดยกรรมวิธี 3D Print เพื่อให้ได้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา แต่แข็งแรงสูง จนสามารถทำน้ำหนักได้ต่ำสุดถึง 1,250 กก.

ภายในจะยังคงเป็นที่นั่งคนขับจะอยู่ตรงกลาง เพียบพร้อมไปด้วยเรือนไมล์จอดิจิทัลแสดงผลจอสี, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เบาะคาร์บอนไฟเบอร์พร้อมเบาะซับส่วนหลัง เป็นต้น

สำหรับขุมพลัง อิงจากข้อมูลปีที่แล้ว ระบุว่า มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด V8 ทวินเทอร์โบ 2.88 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว จาก 21C ที่ให้กำลัง 1,250 แรงม้า มอบอัตราเร่งจาก 0 – 96 กม./ชม. น้อยกว่า 1.9 วินาที, ทำเวลา 1 ควอเตอร์ไมล์ใน 8.1 วินาที และทำความเร็ว 0 – 400 – 0 กม./ชม. ได้สำเร็จในเวลาประมาณ 27 วินาที หรือสามารถชนะ Koenigsegg Regera ที่ทำเวลาไว้ได้ราว ๆ 28.81 วินาที

ส่วนระบบส่งกำลังคาดว่ายังคงใช้เกียร์อัตโนมัติซีเควนเชียล 7 สปีด และทางบริษัทฯ สามารถคัสตอมขุมพลังเพื่อเค้นสมรรถนะให้สูงสุดถึง 1,350 แรงม้า!

ในเวลานี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Czinger 21C V Max จะผลิตในจำนวนกี่คัน เมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่าง 21C ที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 80 คัน อีกทั้ง Czinger ก็มีแผนจะทำรถยนต์ 4 ประตูด้วยในอนาคต ซึ่งน่าจับตาไม่น้อยว่าจะออกมาในรูปแบบใด

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com 1, 2, 3


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง