คัดลอก URL แล้ว

Kawasaki Ninja ZX-4R SE & ZX-4RR KRT EDITION พร้อมจำหน่ายที่ญี่ปุ่นแล้ว

Kawasaki Motors Japan นับถอยหลังวางจำหน่ายซูเปอร์สปอร์ตเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงคลาส 400 ซีซี รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Kawasaki Ninja ZX-4R SE และ ZX-4RR KRT EDITION โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ที่โชว์รูมซูซูกิทั่วญี่ปุ่น ในราคาเริ่มต้นที่ 1,122,000 เยน หรือราว ๆ 2.80 แสนบาท

Kawasaki Ninja ZX-4RR ได้รับการเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อช่วงเดือนมีนาคมตามลำดับ จนกระทั่งได้มีการเปิดเผยสเปค และราคาจำหน่ายของซูเปอร์สปอร์ต 400 ซีซี สเปคตัวแข่งส่งตรงจากโรงงานให้แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นได้เตรียมเป็นเจ้าของกัน

Ninja ZX-4R SE และ ZX-4RR KRT EDITION ได้รับการพัฒนาทั้งบุคลิก สมรรถนะ และเทคโนโลยีการควบคุมที่ล้ำสมัย เริ่มจากขุมพลังทั้งสองรุ่นได้ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 4 วาลล์ต่อสูบ 4 จังหวะ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการออกแบบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ทั้งหมด

จนสามารถให้สมรรถนะเริ่มต้นที่ 77 แรงม้า (PS) หรือ 57 กิโลวัตต์ ที่ 14,500 รอบ/นาที และเมื่อเสริมด้วยระบบ Ram Air ด้วยก็จะสามารถรีดสมรรถนะสูงสุด 80 แรงม้า (PS) หรือ 59 กิโลวัตต์ ที่ 1,4500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 39 นิวตันเมตร ที่ 13,000 รอบ/นาที อีกทั้งยังใช้ท่อไอเสียแบบ Long type silencer เพื่อสร้างเสียท่อไอเสียที่มีเอกลักษณ์ ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด กับระบบคลัตช์มือพร้อมระบบ Assist&Slipper Clutch และโซ่สเตอร์สู่ล้อหลัง สำหรับระบบเบรกนั้นล้อหน้าใช้ระบบดิสก์เบรกคู่แบบกึ่งลอย เพื่อการเบรกที่มั่นคง

ด้านรายละเอียดแต่ละรุ่น เริ่มจาก Kawasaki Ninja ZX-4R SE มาพร้อมกับเฟรมโครงเหล็กกล้าน้ำหนักเบา กับระบบกันสะเทือนหน้าด้วยโช้คอัพหัวกลับ SHOWA SFF-BP ที่สามารถปรับพรีโหลดได้ เพื่อตอบโจทย์ทั้งขับขี่ในเมือง และการขับขี่แบบสปอร์ต

สำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ เริ่มจาก จอเรือนไมล์ TFT แบบจอสีขนาด 4.3 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อช่วยบันทึกการขับขี่, KTRC (Kawasaki Traction Control) และ KQS (Kawasaki quick shifter), สำหรับ ชิลด์บังลมหน้ารมดำ USB Port กับตัวกันล้มจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เมื่อรวมกับเครื่องยนต์แล้วจะมีน้ำหนักมาตรฐาน 189 กก.

นอกจากนี้ยังมีสีให้เลือกทั้ง 2 สี ได้แก่ Metallic Flat Spark Black x Metallic Matte Graphene Steel Grey และ Candy Plasma Blue x Metallic Flat Spark Black

ส่วนรุ่น Kawasaki ZX-4RR KRT EDITION ที่ถูกอัปเกรดให้เป็นสเปครถแข่งส่งตรงจากโรงงาน ที่นอกจากจะได้รับดีคอลใหม่ในสไตล์ KRT แล้ว ยังมาพร้อมโช้คหลัง SHOWA BFRC-lite ส่งตรงจาก Ninja ZX-10R รวมถึงโช้คหน้าได้เพิ่มระบบ Dual Direction KQS (Kawasaki Quick Shifter) เป็นต้น ซึ่งการเพิ่มอุปกรณ์ใหม่ก็ส่งผลให้น้ำหนักรวมมากถึง 190 กก. อีกทั้งจะมีเฉพาะสี Lime Green x Ebony เพียงสีเดียวเท่านั้น

Kawasaki Ninja ZX-4R SE เปคญี่ปุ่น ราคา 1,122,000 เยน หรือราว ๆ 2.80 แสนบาท ส่วน Kawasaki ZX-4RR KRT EDITION ราคา 1,155,000 เยน หรือราว ๆ 2.88 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก kawasaki-motors.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง