คัดลอก URL แล้ว

Haval Xianglong เปิดไลน์เอสยูวีสายลุยขุมพลัง PHEV ที่น่าลุ้นเข้าไทย

Haval ผู้จัดจำหน่ายรถเอสยูวีจาก Great Wall Motor เตรียมนับถอยหลังเปิดตัว All-New Haval Xianglong เอสยูวีทรงกล่องสายลุยขุมพลัง PHEV ที่มีกำลังรวมสูงสุดราว ๆ 300 แรงม้า และเป็นอีกโมเดลที่น่าลุ้นว่าจะมีโอกาสจำหน่ายในไทยหรือไม่

โดยในเวลานี้ได้มีการเผยภาพตัวถังผ่านทางเว็บไซต์ของกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) และโมเดลดังกล่าวได้รับการพัฒนาภายใต้รหัส B26 เริ่มจากบุคลิกที่ได้รับการออกแบบตัวถังทรงกล่องขนาดใหญ่ ให้บุคลิกที่เหมือนรถตรวจการณ์ขนาดใหญ่ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าโครเมียม 3 แถบ พร้อมโลโก้ Haval ขนาดใหญ่, ไฟหน้าทรงกลมพร้อมกรอบสี่เหลี่ยมสไตล์ Old School, กันชนหน้า-หลังสีดำและสีเงิน, ไฟท้าย LED 4 ดวง, เสริมขอบซุ้มล้อและขอบชายล่างที่ดูดุดัน

อีกทั้งยังมีราวหลังคา, ที่ยึดล้ออะไหล่มีให้เลือก 2 แบบ, กันชนท้ายพร้อมอุปกรณ์พ่วงด้านหลัง, ลายล้ออัลลอย 2 แบบให้เลือก เป็นต้น

แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลภายใน แต่ Haval Xianglong มาพร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด Hi4 (ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะสำหรับขุมพลังไฮบริด) ของ Great Wall Motors และจะมีตัวเลือกที่หลากหลาย เช่น รุ่นมาตรฐานใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 70 กิโลวัตต์ (94 แรงม้า) ที่ล้อหน้า และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 กิโลวัตต์ (201 แรงม้า) ที่ล้อหลัง

ขณะเดียวกันก็จะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบและจับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าล้อหน้า 80 กิโลวัตต์ (108 แรงม้า) และมอเตอร์ไฟฟ้าล้อหลัง 150 กิโลวัตต์ (201 แรงม้า)

สำหรับข้อมูลแบตเตอรี่คาดว่าจะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอรอนฟอสเฟต แม้จะไม่ได้เผยความจุ แต่ข้อมูลอ้างว่าจะสามารถวิ่งได้ด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 105 กม.

ปิดท้ายด้วยข้อมูลมิติตัวถัง Haval Xianglong ประกอบด้วยความยาว 4,800 มม. กว้าง 1,916 มม. สูง 1,822 มม. และระยะฐานล้อ 2,738 มม. สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ติดตามเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carnewschina.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง