คัดลอก URL แล้ว

Range Rover Sport SV ซูเปอร์เอสยูวีตัวแรงลุยแหลกรุ่นล่าสุด

Land Rover เปิดตัวเอสยูวีหรูรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้ที่รักสมรรถนะอันจัดจ้าน และลุยได้สนุกยิ่งขึ้นด้วย New Range Rover Sport SV ว่าที่ซูเปอร์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด ที่อัปเกรดสมรรถนะจัดเต็มตั้งแต่เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบเบรก ซอร์ฟแวร์ จนถึงเบาะนั่ง และระบบความบันเทิง พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจถึงจิตวิญญาณในทุกเส้นทาง

อีกขั้นของความแรงล้ำของขุมพลัง V8 Mild-Hybrid

นับเป็นการยกระดับให้กับ Range Rover Sport ที่ให้ทรงพลังขึ้นไปอีกขั้น โดยเฉพาะการใช้ขุมพลังจากเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.4 ลิตร ทวินเทอร์โบพ่วงระบบ Mild-Hybrid ที่ให้กำลังสูงสุด 635 แรงม้า (PS) แรงบิด 750 นิวตันเมตร แต่ด้วยการพ่วงระบบ Mild Hybrid จึงทำให้รถรุ่นนี้สามารถเค้นแรงบิดสั้น ๆ ให้สูงถึง 800 นิวตันเมตร ผ่านระบบ Dynamic Launch นอกจากนี้ยังสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้ภายใน 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 304 กม./ชม.

ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้ ให้สมรรถนะที่แรงกว่า SVR รุ่นก่อนหน้าที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ซูเปอร์ชาร์จขนาด 5.0 ลิตร ที่ให้กำลังเพียง 575 แรงม้า (PS) แรงบิด 700 นิวตันเมตร และทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ได้เพียง 4.3 วินาที นอกจากนี้ขุมพลังใหม่ยังปล่อย CO2 ต่ำกว่าเดิมถึง 15 เปอร์เซ็นต์

เพื่อรับสมรรถนะที่สูงขึ้น รุ่น SV จึงได้มีการอัปเกรดช่วงล่างใหม่หลายรายการ อาทิ ระบบกันสะเทือนแบบ 6D Dynamics ผสมผสานกันระหว่าแดมเปอร์ไฮดรอลิก และโช้คถุงลมที่สามารถปรับความสูงได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้เหล็กกันโคลง ทำให้แชสซีของ SV รุ่นล่าสุดนั้นซับซ้อนที่สุด, แร็คพวงมาลัยที่เพิ่มการตอบสนองต่อการบังคับเลี้ยวที่เร็วขึ้น, ติดตั้งขนาดยางที่เหลื่อมกันเป็นครั้งแรก (ล้อหน้า 285s กับล้อหลัง 305s) เพื่อช่วยในการยึดเกาะด้านข้าง 1.1G สำหรับยาง All-Season

อีกทั้งยังมีปุ่มโหมด SV บนพวงมาลัย ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งการบังคับเลี้ยว ระบบส่งกําลัง ระบบไอเสียแบบแอคทีฟ และเซ็ตช่วงล่างได้ตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเลือกอัปเกรดเป็นล้อคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด 23 นิ้ว ที่จะลดน้ำหนักรถลง 36.5 กก. และจานเบรกคาร์บอนเซรามิก กับคาลิเปอร์เบรกดีไซน์พิเศษจาก Brembo ที่ช่วยลดน้ำหนักรวมลงถึง 34 กก. ด้วย ซึ่งจะช่วยลดน้ำหนักรถโดยรวมเหลือเพียง 2,485 กก.

บุคลิกที่เปี่ยมไปด้วยพลัง และความสุนทรีที่เข้าถึงจิตวิญญาณ

Range Rover Sport SV รุ่นใหม่ล่าสุด ได้รับการปรับบุคลิกใหม่ถ่ายทอดความสปอร์ตเข้ม ทรงพลังยิ่งขึ้นโดยไม่ลดทอนความหรู ด้วยกันชนหน้า สเกิร์ตข้าง และกันชนท้ายใหม่ที่ช่วยเสริมลุคท่อไอเสียให้สปอร์ต

ขณะที่ภายใน ได้รับการปรับบุคลิกเพิ่มความสปอร์ต โดยเฉพาะเบาะนั่ง SV Performance Seat แบบ Carbon-Backed สไตล์สปอร์ต พร้อมใส่พนักพิงศีรษะในตัว, ตกแต่งภายในด้วยเส้นใยน้ำหนักเบาพิเศษ, หัวเกียร์เซรามิกแบบ Cool-Touch บนคอนโซล และแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัยแบบโปร่งใส Edge-lit ซึ่งทาง Land Rover ได้กล่าวว่าเป็นรุ่นแรกของโลก

และไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้คือเบาะนั่ง Body and Soul Seat (BASS) ที่มาพร้อมกับด้วยการบรรจุอุปกรณ์สั่นสะเทือนด้านหลังเบาะ ที่จะทำงานร่วมกับชุดเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ Meridian Hi-Fi 1,430 วัตต์ และลำโพง 29 ตัวรอบห้องโดยสาร กับซอร์ฟแวร์ AI ของ SUBPAC เพื่อให้คุณดื่มด่ํากับประสบการณ์เสียงอะคูสติกหลากมิติอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังสามารถปรับแทร็กของเสียงที่มีให้เลือกทั้ง 6 แบบ ที่สามารถช่วยลดความเครียด หรือเพิ่มความตื่นเต้นไปตามอารมณ์ของแทร็กที่เลือกได้

รุ่น Edition One

ต้อนรับการมาของ Range Rover Sport SV ด้วยรุ่น Edition One ที่มาพร้อมกับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ติดตั้งรอบคัน ทั้งกระจังหน้า ชิ้นส่วนแก้มข้าง ปลอกท่อไอเสีย ชิ้ส่วนตกแต่งภายใน เป็นต้น อีกทั้งยังมอบ Edition One ตรงตำแหน่งต่าง ๆ อาทิ บนสปลิตเตอร์หน้า ด้านหน้าคอนโซลกลาง แผ่นรองธรณีประตู และไฟส่องใต้พื้น เป็นต้น และเมื่อผสมผสานกับล้อคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด 23 นิ้ว และดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิก จะเป็นอะไรที่สปอร์ตสวยงามลงตัวมากที่สุด

Range Rover Sport SV Edition One มีราคาจำหน่ายที่ 171,460 ปอนด์ หรือราว ๆ 7.42 ล้านบาท โดยจะเปิดเฉพาะสั่งจองล่วงหน้าเท่านั้น และอาจจะผลิตในจำนวนจำกัด ขญะที่รุ่น SV ใหม่ล่าสุดจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง