คัดลอก URL แล้ว

Nissan Arizon Concept มิติใหม่แห่งรถ EV ด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะส่วนตัว

เนื่องในงาน Auto Shanghai 2023 ที่ผ่านมา Nissan ได้เปิดตัวรถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกของโลกด้วย Nissan Arizon Concept ชูยนตกรรมอัจฉริยะที่ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ และความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าชาวจีน โดยใช้ประโยชน์จากความรู้และเทคโนโลยี EV ระดับโลกของนิสสันให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Nissan Arizon Concept มาในรูปแบบของ SUV ดีไซน์สุดล้ำ ที่จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของลูกค้าชาวจีน ควบคู่กับประสบการณ์การขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าในระดับใหม่ที่น่าตื่นเต้นไปอีกขั้น การออกแบบภายนอกที่โดดเด่น ฟีเจอร์อัจฉริยะรอบคัน และการตกแต่งภายในอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสูง และให้ความรู้สึกที่อบอุ่น

กอปรกับแพลตฟอร์ม CMF-EV ยังมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ และโครงสร้างแบบไร้เสาที่ให้พื้นที่ภายในที่โล่ง และกว้างขวาง ส่วนระบบขับเคลื่อนจะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่เต็มรูปแบบ ทรงพลัง และให้ระยะทางวิ่งที่ไกลยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Arizon จะมีผู้ช่วยส่วนตัวเสมือนจริงชื่อ EPORO เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยใช้เวลา สภาพอากาศ และข้อมูลอื่น ๆ เพื่อประมวลผล และสื่อสารกับผู้โดยสารในลักษณะที่เหมือนมนุษย์ พร้อมให้ข้อมูลที่จำเป็น

นอกจากนี้ ระบบอินเทอร์แอคทีฟสุดล้ำที่ช่วยให้รถจดจำผู้โดยสาร และสภาพแวดล้อมให้เหมาะกับความต้องการโดยอัตโนมัติ โดยระบบจะปรับแสงในโหมดที่ใช้งานง่าย เช่น การพักผ่อน การนอนหลับ และเซอร์ไพรส์ และให้การต้อนรับแก่ผู้ขับขี่ กับผู้โดยสารที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวอย่างดีที่สุด รวมถึงมีฟีเจอร์หลังคาพาโนรามิกซันรูฟพร้อมระบบลดแสงอัตโนมัติแทนการใช้ม่านเปิดปิดแบบเดิม

“จีนเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเปิดรับเทคโนโลยีขั้นสูงมากที่สุดในโลก” Mr. shwani Gupta ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าว “นิสสันเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และการเชื่อมต่อ พร้อมตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการใช้พลังงานไฟฟ้า และความยั่งยืน”

แม้จะยังไม่เผยว่า Nissan Arizon Concept จะมีแผนผลิตจริงหรือไม่ แต่รถรุ่นนี้ได้ชูฟีเจอร์ผู้ช่วยอัจฉริยะส่วนตัวที่ช่วยมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารตั้งแต่แรกเข้ารถ พร้อมให้การช่วยเหลือตลอดเส้นทาง โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะช่วยตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ และความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และน่าจับตาว่าในอนาคต เทคโนโลยี EPORO จะได้รับการถ่ายทอดสู่รถรุ่นอื่นด้วยหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก global.nissannews.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง