คัดลอก URL แล้ว

HiPhi Y เอสยูวีไฟฟ้าสุดหรูขนาดกลาง พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำส่งจากรุ่นเรือธง

HiPhi แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนในเครือ Human Horizons ได้เปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด และเป็นโมเดลรุ่นที่สามอย่าง All-New HiPhi Y ว่าที่คอมแพ็คเอสยูวีไฟฟ้าระดับหรู ซึ่งในเวลานี้ได้เผยภาพภายนอกตัวถัง และข้อมูลบางส่วนก่อนเปิดตัวจริง Shanghai Auto Show 2023 ในเดือนเมษายนนี้

ความโดดเด่นของรถรุ่นนี้อยู่ที่ประตูหลังที่สามารถเปิดได้แบบบานประตูปกติ ซึ่งจะเป็นประตูแบบกระจกไร้ขอบ และแยกเปิดแบบปีกนกบนหลังคาส่งตรงจาก HiPhi X เพื่อมอบความโอ่โถง เข้าออกได้สะดวกสบาย ขณะที่ภายนอกมาพร้อมกับไฟหน้า LED และไฟท้าย LED ที่มีความโดดเด่นล้ำสมัย ผสานกับการออกแบบตัวถัง HiPhi Y ที่มีดีเทลเรียบง่าย ดูสง่างาม

นอกจากนี้ภายนอกยังมาพร้อมเซ็นเซอร์} เรดาร์ LiDAR บนหลังคา และกล้องที่ติดตั้งบนบังโคลนหน้า กระจก และเสา B จึงคาดว่า HiPhi Y จะมาพร้อมกับชุดเทคโนโลยีความปลอดภัย ADAS ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดภายใน แต่มีข้อมูลว่าตัวรถจะมาพร้อมกับจอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ด้านหน้าขนาดใหญ่, ภายในแบบ 5 ที่นั่ง เพราะเบาะปรับพับไฟฟ้า, ภายในอาจจะมาพร้อมกับแผงทัชสกรีนสำหรับฝั่งผู้โดยสาร

จากข้อมูลจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน เปิดเผยถึงมิติตัวถัง HiPhi Y ด้วยความยาว 4,938 มม., กว้าง 1,958 มม. ะสูง 1,658 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,950 มม. แม้จะเล็กกว่า HiPhi X Stablemate แต่รถรุ่นนี้ยาวกว่า Tesla Model Y

HiPhi Y มาพร้อมขุมพลังไฟฟ้าที่มีพละกำลัง และความจุแบตเตอรี่ให้เลือกที่หลากหลาย เริ่มจากตัวแบตเตอรี่จะมีความจุตั้งแต่ 76.6 และ 115 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขณะที่ระบบขับเคลื่อนนั้นเริ่มจากรุ่น RWD มาพร้อมมอเตอร์ขับเคลื่อนล้อหลังกำลังสูงสุด 336 แรงม้า (PS) ในขณะที่รุ่น AWD จะใช้มอเตอร์คู่ล้อหน้า – หลัง กำลังรวมสูงสุด 504 แรงม้า (PS) ด้านระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง จะอยู่ระหว่าง 560 / 765 / 810 กม. ขึ้นกับรุ่นย่อย (มาตรฐาน CLTC) ซึ่งรายละเอียดเต็ม ๆ จะเปิดเผยในโอกาสต่อไป

HiPhi Y จะมีราคาระหว่าง 680,000 – 800,000 หยวน หรือราว ๆ 3.39 ถึง 3.99 หยวน ซึ่งคงต้องรอดูกันว่ายนตรกรรมในเครือ Human Horizons รุ่นนี้จะมีโอกาสเข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง