คัดลอก URL แล้ว

MINI Cooper S EV แย้มบุคลิกใหม่สุดเข้ม ที่ชวนวัดใจแฟนคลับมินิยุคใหม่

MINI เผยภาพชุดแรกของว่าที่ All-New MINI Cooper S EV ที่ได้เผยรูปลักษณ์ภายนอกใหม่ที่ได้รับการออกแบบให้มีบุคลิกที่ทันสมัยมากขึ้นตามรอยความสำเร็จของการดีไซน์ใหม่จาก BMW และ Rolls-Royce ภายใต้กลิ่นอายหน้าการ์ตูนที่ยังคงเอกลักษณ์ พร้อมกับเก็บรายละเอียดที่เหลือก่อนยลโฉมอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

การเปิดเผยภาพทีเซอร์ชุดนี้ได้เผยให้เห็นถึงการดีไซน์ใหม่ของ MINI ที่เน้นความเหลี่ยมคมยิ่งขึ้น และลดทอนความโค้งมนลง จนอาจจะเรียกได้ว่าลดทอนความเรโทรลง เพิ่มความทันสมัยขึ้นในรอบ 22 ปี ตามรอยการออกแบบุคลิกใหม่ของรถยนต์ในเครืออย่าง BMW และ Rollsroyce ซึ่งมีการเปลี่ยนดีไซน์ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าที่เล็กลง และไม่ครอบคลุมไฟหน้า, กระจังหน้า, กระจกมองข้าง, เส้นสายตัวถัง, ไฟท้าย LED ที่ออกแบบใหม่ด้วยทรงสามเหลี่ยม เชื่อมกับแถบสีดำเงาจนดูเหมือนทรงโบว์หูกระต่าย

แม้จะมีการเปลี่ยนดีไซน์อย่างเห็นได้ชัด แต่ตัวรถก็ยังคงนำดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัวมาใส่ไว้หลายรายการ เช่นไฟหน้าทรงกลมที่แม้จะเปลี่ยนเป็นแบบ Full LED แล้วก็ตาม กับกระจังหน้าปากอ้าขนาดใหญ่พร้อมแบบปิดทึบสไตล์รถ EV ซึ่งได้ถ่ายทอดการดีไซน์จาก Urbanaut minivan Concept รวมถึงแนวไหล่รถ หลังคาทรงมน และตัวถังสีทูโทนที่เป็นเอกลักษณ์ยังคงมีให้เห็นในรุ่นนี้ด้วย ทำให้ตัวถังรถโดยรวมยังมีเสน่ห์เฉพาะตัวในสไตล์ MINI ที่เต็มเปี่ยม

แม้ไม่ได้เผยรายละเอียดภายในออกมา แต่จากข้อมูลภาพ Spyshot ที่ซุ่มทดสอบในประเทศจีน ได้เผยให้เห็นรายละเอียดแผงคอนโซลดีไซน์ใหม่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นใหม่ และไฮไลท์สำคัญอย่างจออินโฟเทนเมนต์ทรงกลมแบนที่ลอยเหนือแผงคอนโซล

มีข้อมูลว่า Cooper จะมีขุมพลังไฟฟ้าที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยอ้างว่าสามารถวิ่งได้ไกลถึง 322 กม. หรือ 200 ไมล์/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (WLTP) ในขณะที่ Cooper S EV จะได้รับแบตเตอรี่ความจุ 54 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่อาจวิ่งได้ไกลถึง 250 ไมล์ หรือ 402 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แม้ตัวเลขสมรรถนะ และรายละเอียดทางเทคนิคกำลังรอข้อสรุป ขณะเดียวกันก็จะมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 กับ 2.0 ลิตร มาเสริมตัวเลือกควบคู่ด้วย ซึ่งต้องรอความชัดเจนในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง