คัดลอก URL แล้ว

ELEMO-L รถตู้ไฟฟ้าอเนกประสงค์จากญี่ปุ่น รองรับทุกธุรกิจขนส่งยันสันทนาการส่วนตัว

HW Electro ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น เปิดตัว New ELEMO-L รถตู้ไฟฟ้าอเนกประสงค์ ที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานได้หลากหลายทั้งธุรกิจขนส่ง บริการประชาชน จนถึงแคมเปอร์แวนส่วนตัว โดยเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา พร้อมเผยกำหนดการจำหน่ายจริงในเดือนมิถุนายนนี้

ตัวถังภายนอกของ ELEMO-L ที่มาพร้อมบุคลิกทันสมัย ดูดีด้วยไฟหน้า ไฟเดย์ไลท์ และไฟท้าย Full LED พร้อมฟีเจอร์ภายนอกที่ครบครัน และล้อกะทะขนาด 16 นิ้ว หุ้มยางขนาด 195/75R16LT และที่ขาดไม่ได้คือประตูรถที่มีทั้งประตูฝั่งคนขับ – ผู้โดยสาร ประตูท้ายแบบบานพับคู่ที่สามารถเปิดพับได้กว่างถึง 270 องศา และประตูขนาดเล็กฝั่งขวามือแบบเปิดยก พร้อมบันได

สำหรับภายในได้เผยว่าตัวรถจะมาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัลเต็มจอ, จออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, เบาะนั่งคู่หน้า, ก้านเบรกมือ และกำแพงกั้นห้องบรรทุกที่มีพื้นที่ยาวถึง 2,890 มม. และสูง 1,265 มม.

ด้วยพื้นที่ห้องบรรทุกที่เรียบ กว้างขวาง พร้อมทางเข้าออกที่มีสองทาง ELEMO-L จึงสามารถรองรับในการคัสตอมพิเศษที่ครอบคลุมทั้งลูกค้าส่วนบุคคล เช่น ดัดแปลงเป็นแคมเปอร์แวนสำหรับสันทนาการ, ลูกค้าธุรกิจขนส่งต่าง ๆ จนถึงหน่วยงานบริการประชาชนทั้งดัดแปลงเป็นรถพยาบาล รถกู้ภัย จนถึงหน่วยงานดูแลสาธารณูปโภค เป็นต้น

ด้านขุมพลังระบุว่าจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้แรงบิดสูงสุดตั้งแต่ออกสตาร์ท และการทำงานที่เงียบ น่าเสียดายที่ไม่ได้เผยตัวเลขแรงม้า แต่ความเร็วจะจำกัดไว้เพียง 90 กม./ชม.

แม้จะเป็นเป็นรถตู้อเนกประสงค์ แต่ตัวรถใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุเพียง 43.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลสุดเพียง 270 กม./ชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ซึ่งยังไม่รวมถึงการรองรับน้ำหนักบรรทุกด้วย รวมถึงคาดการณ์ว่ามาตรฐาน WLTP อาจจะได้ราว ๆ 210 กม./ชาร์จเต็มหนึ่งครั้งอีกด้วย ซึ่งอาจจะเหมาะกับการขนส่ง และบริการภายในเมืองเป็นหลัก

ขณะที่ประสิทธิภาพการชาร์จไฟนั้นได้เผยว่าตัวรถรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงจาก 30 ถึง 80% ได้ภายใน 30 นาที แต่หากชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ ก็จะชาร์จจาก 0 ถึง 100% ภายใน 8 ชั่วโมง

ELEMO-L ได้เปิดราคาล่วงหน้าเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น โดยมีราคาที่ 4.5 ล้านเยน หรือราว ๆ 1.17 ล้านบาท และเป็นโมเดลที่สามของแบรนด์หลังจากเปิดตัว ELEMO และ ELEMO-K ซึ่งเป็นรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อเนกประสงค์ขนาดเล็กที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานภายในชุมชนได้อย่างคล่องตัว

เครดิตข้อมูลจาก hwe-cars.jp และ hwelectro.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง