คัดลอก URL แล้ว

BIMS 2023 ปีแห่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากรุ่นที่คุณต้องไม่พลาด

แม้ปีนี้ รถยนต์ไฟฟ้ายังคงเเป็นเทรนด์ใหม่ของวงการยานยนต์ที่มีอัตราเติบโตต่อเนื่อง หลาย ๆ ค่ายรถต่างเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 ที่มีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าหลากเซกเมนต์ หลากตัวเลือกอย่างคึกคัก

แต่ภายในงานนอกจากจะได้ผลโฉมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่แล้ว ด้านมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า หรือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าก็ขนทัพเปิดตัวรุ่นใหม่ กันอย่างคึกคักให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัส และจับจองอย่างใกล้ชิด ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นไม่ธรรมดาอย่างที่คิด ประเดิมด้วย

BMW Motorrad (A1 และ M8/1A)

บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ได้ประเดิมจำหน่าย BMW CE 04 สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งในเวลานี้ได้เปิดให้แฟน ๆ ได้สัมผัสและจับจองสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสุดล้ำอย่างใกล้ชิด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดด้วยอเตอร์อันทรงพลังพละกำลังสูงสุด 31 กิโลวัตต์ (42 แรงม้า) 0 ถึง 50 กม./ชม. ภายใน 2.6 วินาที ให้ความเร็วสูงสุดที่ 120 กม./ชม. แบตเตอรี่ความจุ 8.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางสูงสุดที่ 130 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WMTC ช่วยให้นักบิดสามารถขับขี่ในเมืองแบบปราศจากมลพิษได้อย่างสบายใจ ผสานเทคโนโลยี eDrive เข้ากับการขับขี่ที่สนุกสนานคล่องตัว เป็นเจ้าของได้ในราคา 859,000 บาท พร้อมการรับประกันสูงสุด 5 ปี

Strom (M1)

แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย ขวัญใจชาวไรเดอร์ ที่ในครั้งนี้ได้เผยโฉมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อาทิ

Strom Monkey ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหารถสกู๊ตเตอร์ใหญ่ ๆ ในราคาเบา ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2500 วัตต์ ให้ความเร็วสูงสุดถึง 140 กม./ชม. ชาร์จหนึ่งครั้งวิ่งได้ไกลถึง 250 กม. พร้อมมอบความอุ่นใจด้วยระบบเบรก CBS, เทคโนโลยี Strom Connect ที่สามารถเชื่อมต่อข้อมูลส่งไปยังหน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ถึง 7 นิ้ว สนนราคาเริ่มต้นที่ 87,900 บาท

Strom Chick มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่มาพร้อมมอเตอร์ 350 วัตต์ ความเร็วสูงสุดที่ 35 กม./ชม. แบตเตอรี่ลิเที่ยม 48V20Ah จาก OSKA รับประกันนาน 3 ปี กับราคา เบาๆ เริ่มต้นที่ 19,900 บาท และสินค้ามีจำนวนจำกัด

และไฮไลท์สำคัญในครั้งนี้คือการเปิดตัวบิ๊กไบค์ไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ Strom Bull สุดยอดขุมพลังของ Mid Drive Motor 10000วัตต์ พร้อมระบบระบายความร้อน LiquidCool ร่วมกับ แบตเตอรี่ขนาด 17.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง จาก OSKA จึงทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 160 กม./ชม. และ ระยะทางได้เกิน 250 กม./ชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง พร้อมแสดงข้อมูลการขับขี่หน้าจอด้วย TFT แบบจอสีความละเอียดสูง ขับขี่มั่นใจด้วยระบบเบรก Brembo กับวงล้อ 17 นิ้ว หายห่วงเรื่องสถานีชาร์จด้วยหัวชาร์จแบบ Type2 ที่สามารถชาร์จเติมพลังได้ตามสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะทั่วไปได้สะดวกและรวดเร็ว เปิดราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษที่ 498,000 บาท จากราคาปกติ 589,000 บาท

LYVA (C8/1)

(ไลวา) แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่ของไทย ประกาศเปิดบูธอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางงานมอเตอร์โชว์ พร้อมขนทัพรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากรูปแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าหลากสไตล์ อีกทั้งยังได้เปิดตัว LYVA S30 Plus และ LYVA MB5 ที่ได้รับการพัฒนาปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์เรื่องสมรรถนะต่าง ๆ อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขับสนุก คุ้มค่า และประหยัดค่าใช้จ่าย

LYVA S30 Plus: โดดเด่นด้วยรูปทรงโค้งมน น้ำหนัก 92 กก. มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED และจอ แสดงผลขนาดใหญ่ LCD SOC Control Core มอเตอร์ขนาด 2000 วัตต์ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยสารเหลวลดอุณหภูมิขณะใช้งาน สิทธิบัตรเฉพาะของลู่หยวน ทำให้ขับขี่ทางไกลได้อย่างเสถียรและต่อเนื่องโดยที่มอเตอร์ไม่ร้อน ปรับโหมดความเร็วได้ 3 ระดับ ทำความเร็วได้สูงสุด 85 กม.ต่อชั่วโมง

นุ่มเงียบด้วยโช้คอัพหน้าขนาดใหญ่ โช้คหลังคู่แกนใหญ่รับน้ำหนักได้ดี หยุดปลอดภัยด้วยระบบดิสก์เบรกเหน้า-หลัง พิเศษมากกว่านั้นด้วยการขับขี่ขึ้นทางชันได้อย่างดี ทำให้ทุกการเดินทางไม่มีสะดุด วิ่งไกลด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 72V30AH ใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมง คิดเป็นค่าไฟครั้งละ 12 บาท (คำนวณจากค่าไฟหน่วยละ 4 บาท) สามารถวิ่งได้ ระยะทาง 80-100 กม. สัญญาณกันขโมยควบคุมด้วยรีโมท รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 2 ปี

มีสีให้เลือก 6 สี ได้แก่ Ocean Blue, Crystal White, Shadow Grey, Digital Green, Obsidian Black และ Forest Green ราคาจำหน่ายปกติ 81,000 บาท พิเศษ! เฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ 53,000 บาท

LYVA MB5: รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารูปทรงกะทัดรัด น้ำหนัก 78 กก. จิ๋วแต่แจ๋วด้วยความสามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 150 กก. และจอ LCD แสดงผลขนาดใหญ่ มาพร้อมขุมพลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมขนาด 60V 40AH ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ขนาด 1200 วัตต์ พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยสารเหลว ทำความเร็วได้สูงสุด 50 กม.ต่อชั่วโมง ใช้เวลาในการชาร์จ 3 ชั่วโมง คิดเป็นค่าไฟครั้งละ 9 บาท (คำนวณจากค่าไฟหน่วยละ 4 บาท) สามารถวิ่งได้ระยะทาง 100-120 กม. สัญญาณกันขโมยควบคุมด้วยรีโมท รับประกันมอเตอร์และแบตเตอรี่ 2 ปี

มีสีให้เลือก 6 สี ได้แก่ Sparkle Green, Scarlet Red, Pure White, Urban Black, Arctic Blue และ Stone Gray ราคาจำหน่ายปกติ 77,000 บาท พิเศษ! เฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ 49,000 บาท

i-Motor (MK 1-2)

และแบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทยที่ในครั้งนี้ได้ประกาศเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด Vaporr: The Perfect Journey ถูกออกแบบโดยเน้นความทันสมัย โดดเด่น และเหมาะสมกับทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในชีวิตประจำวัน การขับขี่ในเมือง หรือการเดินทางไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ Intelligent Mobility

ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่ไม่เหมือนใครด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 3,000W พร้อมแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน ที่ให้การตอบสนองอัตราเร่งได้ดีกว่า วิ่งได้ไกลกว่า ชาร์จเร็วกว่า หมดปัญหาแบตเตอรี่ความร้อนสูงขณะขับขี่และขณะชาร์จไฟ โดยมีโหมดการขับขี่ที่ปรับได้ถึง 5 โหมด 7 สปีด ตอบรับทุกการใช้งาน รวมถึงปรัชญาการออกแบบ Ergologix Design ที่เน้นให้ผู้ขับขี่ควบคุมการสั่งงานได้โดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน

จุดเด่นของรุ่นนี้ สามารถขับได้ระยะทางไกลสูงสุด 200 กม. ด้วยความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 100 กม./ชม ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง น้ำหนักบรรทุกบนตัวรถ 100 กก.(*Dyno Test) และเป็นครั้งแรกของวงการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยีโครงสร้างตัวรถ iX-1: World Class EMB Platform มาตรฐานเดียวกับยานยนต์ชั้นนำระดับโลก

i-motor รุ่น Vapor มีทั้งหมด 6 สี ได้แก่ ซัมเมอร์ ออเรนจ์, คอซาร์ เรด, ปาร์ตี้ เยลโลว์, แอโร บลู, นิมบัส ไวท์, ออนิกซ์ แบล็ก โดยรุ่น Vapor เปิดตัวในราคาพิเศษ 200 คันแรก ราคา 73,350 บาท จากราคาปกติ 90,950 บาท และรุ่น Vapor S – LIMITED EDITION เป็นรุ่นที่ตกแต่งเป็นพิเศษ มีเพียง 99 คัน เท่านั้น คุ้มค่าในราคา 94,950 บาท จากราคาปกติ 125,500 บาท


นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ชั้นนำอย่างบูธไทยฮอนด้า (M4) ที่ได้จัดสแดงความคืบหน้าของโครงการ EV Ecosystem สู่ธุรกิจ Food Delivery ด้วยการผนึกพันธมิตรกับ Foodpanda พร้อมจัดแสดง BENLY:e และสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และบูธยามาฮ่า (M7) ที่ได้จัดแสดงสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั้ง E01 และ NEO’s ควบคู่กับยานยนต์พลังงานสะอาดอีกหลายรุ่นในบูธ Zero Carbon Community Zone

อีกทั้งยังมาพร้อมกับผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนที่ได้จัดแสดงรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้ผู้ร่วมงานได้ชมใกล้ชิดภายในบูธ EV Livestyle Zone (MK) ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง