คัดลอก URL แล้ว

Yamaha Ténéré 700 สองรุ่นใหม่สองสไตล์ ให้คุณสนุกกับการผจญภัยที่ท้าทายยิ่งกว่าเดิม

Yamaha Motor ยุโรป ประกาศเปิดตัว New Yamaha Ténéré 700 สองรุ่นพิเศษ สองสไตล์เอาใจสายลุย และสายแรลลี่ พร้อมให้คุณได้ก้าวข้ามขีดจำกัดการเดินทางในเส้นทางใหม่ ๆ ได้ดั่งใจ อาทิ Extreme Edition ที่ยกระดับความสนุกในการขับขี่แบบ Rally ยิ่งขึ้น และ Explore Edition ที่ยกระดับความสะดวกสบายในการผจญภัยที่ไปได้ไกลกว่าเดิม

ซึ่งการเปิดตัว 2 รุ่นใหม่นี้ ส่งผลให้แอดเวนเจอร์ไบค์ซีรีย์ Ténéré 700 จะมีด้วยกัน 5 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่นมาตรฐาน, รุ่น World Raid และรุ่น Rally โดยสองรุ่นใหม่ยังคงใช้เครื่องยนต์สองสูบเรียง ความจุ 689 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว และเกียร์ 6 สปีด สมรรถนะสูงสุด 73.4 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ/นาที แรงบิด 67 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที

สำหรับรายละเอียดแต่ละรุ่น เริ่มจาก Yamaha Ténéré 700 Extreme Edition จะเป็นรุ่นที่ได้รับการอัปเกรดจากรุ่นมาตรฐานให้รองรับการขับขี่แบบแรลลี่ แต่สเปคจะเป็นรองรุ่น World Raid และรุ่น Rally เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดโช้คอัพหน้า Kayaba ที่สามารถปรับได้เต็มที่พร้อมระยะยุบตัวที่สูงถึง 230 มม. และโช้คอัพหลังปรับได้เต็มที่พร้อมระยะยุบตัว 220 มม. ส่งตรงจากรุ่น World Raid ซึ่งจะให้ระยะยุบตัวหน้า – หลังมากกว่ารุ่นมาตรฐานอีก 20 มม.

เสริมบังโคลนหน้าทรงสูงในสไตล์รถวิบาก, ที่วางเท้าไทเทเนียมใหม่กว้างขึ้น 35% และเบาลง 200 กรัม, ติดตั้งการ์ดป้องกันหม้อน้ำ และโซ่อะลูมิเนียมน้ำหนักเบา

ด้วยการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่บนทางวิบากแล้ว ยังคำนึงถึงการควบคุมน้ำหนักให้เท่ากับรุ่นมาตรฐานที่ 205 กก. รวมถึงความสูงของของเบาะนั่งเพิ่มขึ้น 35 มม. เป็น 910 มม.

และ Yamaha Ténéré 700 Explore Edition ที่ได้รับการอัปเกรดเน้นรองรับการเดินทางไกล โดยมาพร้อมกับชิลด์บังลมหน้าที่สูงขึ้น กว้างขึ้นกว่าเดิม

พร้อมเซ็ตช่วงล่างสำหรับขี่ที่ต่ำลง ส่งผลให้ตัวรถมีความสูงลดลงจากรุ่นมาตรฐานลง 15 มม. เป็น 860 มม. ด้วยโช้คอัพล้อหน้า Kayaba ที่มีระยะยุบตัวเพียง 190 มม. กับโมโนโช้คล้อหลังจาก Kabaya ให้ระยะยุบเพียง 180 มม. แต่จะได้สปริง และระบบกันสะเทือนที่มีความนิ่มขึ้นเพื่อความนุ่มนวลในการนั่งและโดยสาร

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมแร็คหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเสริมเซ็ตกล่องบรรทุกสัมภาระได้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางไกล ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ และมีสเปคที่ไม่เปลี่ยนมากนัก ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักสูงถึง 211 กก.

ด้านอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่น จะได้รับทั้งล้อซี่ลวดขนาด 21 นิ้ว และ 18 นิ้ว, ดิสก์เบรกคู่ขนาด 282 มม. ที่ล้อหน้า และดิสก์เบรกเดี่ยวล้อหลังขนาด 245 มม. พร้อมได้รับ ABS แบบ 2 แชนแนล, โหมดการขับขี่ 3 โหมดที่สามารถเลือกสลับได้, ไฟ LED ครบครัน, พอร์ทชาร์จ USB และจอเรือนไมล์ TFT-LCD ขนาด 5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน รวมถึงทุกรุ่นมีสีตัวถังให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ Icon Blue และ Tech Kamo

Yamaha Ténéré 700 Extreme Edition และ Explore Edition ได้วางจำหน่ายแล้วที่ฝรั่งเศส อิตาลี และเยอรมนี พร้อมราคาเริ่มต้นที่ 11,899 ยูโร หรือราว ๆ 4.41 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก yamaha-motor.eu และ visordown.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง