คัดลอก URL แล้ว

Mitsuoka Viewt Story โฉมใหม่ พร้อมขุมพลังไฮบริด และดีไซน์เรโทรโดนใจ

Mitsuoka Motor เผยโฉม All-New Mitsuoka Viewt Story ยนตกรรมแฮทช์แบ็คสไตล์บริติชเรโทรเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการปรับแต่งบนพื้นฐานจาก Toyota Yaris โฉมปัจจุบัน พร้อมขุมพลังไฮบริด และการเปิดตัวครั้งนี้ยังมาพร้อมกับการฉลองครบรอบ 30 ปี ของรถรุ่นนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1993

โดยรถยนต์ Mitsuoka เป็นผู้ผลิตรถยนต์สไตล์พรีเมี่ยมเรโทรสัญชาติญี่ปุ่น โดยดัดแปลงบนพื้นฐานจากรถยนต์เจ้าตลาดให้กลายเป็นรถเรโทรสไตล์ผู้ดีจากสหราชอาณาจักร เช่น รุ่น Mitsuoka Viewt ที่ตลอด 3 เจนเนอเชั่นจะดัดแปลงจาก Nissan Micra / March รุ่นเก่า

แต่ในเจนเนอเรชั่นที่ 4 ได้เปลี่ยนเป็น Toyota Yaris โฉมปัจจุบัน ที่ตอบสนองความต้องการรถยนต์ที่กินน้ำมันน้อย ปล่อยไอเสียต่ำ แต่ยังคงเสน่ห์ของรถสไตล์ผู้ดีบริติช โดยรุ่นดังกล่าวได้แรงบันดาลใจการดีไซน์จาก Jaguar Mark 2 ปี 1963

Mitsuoka Viewt Story ถึงแม้องค์ประกอบภายนอกโดยรวมจะสะท้อนความเป็น Toyota Yaris อย่างชัดเจน แต่ส่วนหน้า และส่วนท้ายได้รับการปรับดีไซน์ใหม่ทำให้รถรุ่นนี้มีบุคลิกที่โดดเด่น และดูเรโทรมีกลิ่นอายรถคลาสสิกทั้งไฟหน้า ไฟตัดหมอก และไฟเลี้ยวทรงกลม, กันชนโครเมียม และกระจังหน้าสไตล์ Jaguar อันเป็นเอกลักษณ์

เพิ่มแถบโครเมียมบนฝากระโปรงหน้า และแถบโครเมียมที่ซุ้มล้อหน้าถึงบานประตู ที่จำลองเส้นสายซุ้มล้อของรถในสมัยก่อน, ไฟท้าย LED ทรงกลม และกันชนโครเมียมแบบคัสตอมพร้อมฝังไฟเลี้ยว/ไฟถอยหลังในตัว ยิ่งไปกว่านั้นยังได้นำเสนอชุดล้อเหล็กผสมโครเมียมขนาด 14 นิ้ว และชุดสีตัวถังที่เป็นเอกลักษณ์

และด้วยการปรับปรุงตัวถังใหม่ ทำให้ Mitsuoka Viewt Story ยาวกว่า Toyota Yaris สเปคญี่ปุ่นรุ่นปัจจุบันถึง 70 มม. ด้วยความยาว 4,090 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูงระหว่าง 1,500-1,515 มม. ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

ด้านภายในได้รับการหุ้มใหม่ด้วยการตกแต่งโทนสีอ่อนที่เบาะนั่ง แผงคอนโซลหน้า และประตู เข้ากับตัวถังภายนอกอย่างลงตัว, ตรา Mitsuoka บนพวงมาลัย นอกเหนือจากนั้น ส่วนที่เหลือเป็นของ Yaris ที่คุ้นเคย รวมถึงระบบมัลติมีเดีย และเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense ADAS

แน่นอนว่า Mitsuoka Viewt Story จะใช้แพลตฟอร์ม TNGA-B พร้อมขุมพลังที่เหมือนกับ Yaris สเปคญี่ปุ่นรุ่นปัจจุบัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร และ 1.5 ลิตร รวมถึงรุ่นไฮบริด 1.5 ลิตร มีระบบขับเคลื่อนล้อหน้า (2WD) และขับสี่ล้อ (4WD) ให้เลือก ส่วนเกียร์จัดเต็มทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด, CVT หรือ eCVT ให้เลือก แต่จะขึ้นกับระบบส่งกำลังด้วย

Mitsuoka Viewt Story จะมีราคาตั้งแต่ 3,008,000 ถึง 4,202,000 เยน หรือราว ๆ 7.70 แสนบาท ถึง 1.07 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก mitsuoka-motor.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง