คัดลอก URL แล้ว

Mazda ฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ด้วยโมเดลช็อกโกแลต MX-5 RF สุดประณีตน่าประทับใจ

ควันหลงเทศกาลวาเลนไทน์เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Mazda ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักสุดพิเศษด้วยการเผยแพร่ภาพโมเดล Mazda MX-5 RF ที่ทำจากช็อกโกแลต พร้อมกับดีเทลที่ละเอียดสมจริงในขนาดกะทัดรัด สร้างความประทับใจทุกเพศทุกวัยกันเลยทีเดียว แม้ว่าจะไม่มีแพลนวางจำหน่ายก็ตาม

โดยทางมาสด้า ได้เผยภาพโมเดล MX-5 RF ที่ทำจากช็อกโกแลตผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทั้ง Facebook, Instagram และ Twitter ซึ่งผลงานดังกล่าว ได้รังสรรค์ร่วมกันระหว่าง Mazda Motor ประเทศญี่ปุ่น และเชฟทำขนมจากญี่ปุ่น Kenta Hasegawa โดยเปิดให้แฟน ๆ โรดสเตอร์ Zoom Zoom และผู้ที่ชื่นชอบรถโมเดลสามารถเซฟเป็นรูปวอลเปเปอร์สมาร์ทโฟนได้ฟรี ๆ

แม้จะไม่ได้ระบุว่าใช้เวลาในการผลิตงานศิลปะจากช็อกโกแลตนี้เท่าไหร่ แต่ความพิเศษของงานชิ้นนี้คือดีเทลที่ละเอียดภายใต้ขนาดตัวรถที่เล็ก ซึ่งจะเห็นได้ทั้งตัวถังภายนอกที่มีดีเทลละเอียดทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ล้ออัลลอย ด้านหลัง และหน้าต่างที่เผยให้เห็นถึงดีเทลภายในตั้งแต่เบาะนั่ง ยันแผงแดชบอร์ด

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังเผยชิ้นส่วนเสริมเพื่อสะท้อนถึงความพิถีพิถันของการออกแบบรถ ไปจนถึงความสนุกของการคัสตอมของคนเล่นรถ ซึ่งเผยให้เห็นทั้งแผงแดชบอร์ดที่ละเอียดยันช่องแอร์ ปุ่มควบคุม และพวงมาลัย, เบาะนั่งสไตล์สปอร์ต, แผงปัดน้ำฝน, แชสซีทั้งชุด, ชุดแตร, โช้คอัพ, ล้อและยาง และชุดท่อไอเสียพร้อมมัฟเฟอร์ย่อส่วนอย่างสวยงาม สำหรับส่วนที่เป็นสีเงินนั้นทำจากสีผสมอาหารสีเงินที่สามารถทานได้ เพื่อเพิ่มมิติให้สวยงาม

ถึงแม้จะไม่ได้ระบุว่าตัวรถมีสเกลขนาดไหน แต่เมื่อเทียบกับโลโก้ Mazda ที่ทำจากไวท์ช็อกโกแลตจะมีขนาดราว ๆ 1/1 หรือเล็กกว่า จึงสันนิฐานขนาดโดยประมาณอาจจะอยู่ที่สเกล 1/24 พร้อมกล่องเหล็กสีขาวที่ช่วยมอบความพรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

Mazda MX-5 RF แม้จะเป็นงานโมเดลสเกลทำจากช็อกโกแลตที่สวย ละเอียด และทานได้จนอยากให้ทำขาย แต่น่าเสียดายที่ทางบริษัทฯ ไม่มีแพลนผลิตเพื่อจัดจำหน่าย หรือเป็นของขวัญสุดเอ็กซ์คลูซีฟแก่ลูกค้าใด ๆ จึงอาจจะเป็นรถโมเดลหนึ่งเดียวในโลกที่เลอค่าที่ช่วยส่งเสริมให้เทศกาลวาเลนไทน์มีสีสันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนรักรถ และคนรักโมเดลสเกล

เครดิตข้อมูลจาก Mazda JP 1, 2, 3


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง