คัดลอก URL แล้ว

Brabus 1300 R Edition 23 กลับมาอีกครั้งด้วยลุดใหม่ ดุดัน ซ่อนเร้น

Brabus สำนักแต่งรถชั้นนำจากเยอรมนี ร่วมกับ KTM อีกครั้งในการคืนชีพซูเปอร์เนคเก็ตที่ดุดัน ซ่อนเร้น ครบทั้งความแรงและความหรูหราเหนือระดับ ด้วย New Brabus 1300 R Edition 23 กับการอัปเกรดรูปลักษณ์และการขับขี่ใหม่ พร้อมกับเพิ่มจำนวนการผลิตให้มากถึง 290 คันทั่วโลก แต่จะประเดิมจำหน่ายเพียง 145 คันก่อน

นับเป็นครั้งที่สองของการเผยโฉม Brabus 1300 R ซึ่งรุ่นก่อนหน้าได้เผยโฉมเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา พร้อมกับเป็นรถที่ดัดแปลงบนพื้นฐานจาก KTM 1290 Super Duke R EVO แต่ในโฉมก่อนหน้าจะมีเฉพาะสีแดง Magma Red และสีดำ Signature Black รวมถึงผลิตเพียง 77 คันเท่านั้น แต่ด้วยกระแสตอบรับที่ดี ทั้งสองบริษัทฯ จึงเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้จับจองอีกครั้งด้วยสองสีใหม่ และชื่อใหม่

Brabus 1300 R Edition 23 รุ่นจะมีสองสีให้เลือกทั้ง Superblack และ Stealth Grey ซึ่งทั้งสองสีนี้จะช่วยให้ดึงความโดดเด่นของชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ที่ตกแต่รอบคันได้อย่างชัดเจน และเฟรมรถสีดำด้าน มอบลุคที่สปอร์ต ดุดัน และลึกลับน่าค้นหา รวมถึงยังได้รับที่พักเท้าแบบคัสตอมพิเศษ, ท่อไอเสียแบบท่อคู่, ล้อฟอร์จ Monoblock Z ของแบรนด์ที่มีสีที่เรียกว่า “Platinum Black” และมีความแข็งแรงสูง

เบาะนั่งลายตะเข็บ “Crest” ที่ออกแบบเฉพาะโดย Brabus และสามารถอุ่นได้เพื่อให้ขนมปังของคุณอร่อยขณะเดินทาง เฟรมสีดำช่วยเติมเต็มรูปลักษณ์ที่มืดมนและเป็นเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้

แน่นอนว่าด้านขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์ V-twin ความจุ 1,301 ซีซี จากโฉม Brabus 1300 R Edition 2022 ที่ให้กำลัง 180 แรงม้า (PS) ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตร รวมถึงได้ติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบเดียวกับโฉมปี 2022 อีกด้วย

นอกจากนี้ยังได้รับโช้คอัพบบกึ่งแอกทีฟ WP APEX รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อม 5 โหมดเซ็ทช่วงล่าง ประกอบด้วย Comfort, Street, Sport, Track และ Advanced นอกจากนี้ยังมีโหมด Auto ที่จะช่วยตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่เหมาะสมตามสภาพการขับขี่ พื้นถนน และความเร็ว

Brabus 1300 R Edition 23 สีดำ และสีเทา จะประเดิมจำหน่ายในบางตลาด และจำนวนจำกัดเพียง 145 คัน สนนราคาที่ 42,500 ยูโร หรือราว ๆ 1.5 ล้านบาท ซึ่งก็น่าสนใจว่าจำนวนที่เหลือจะจำหน่ายภายใต้สีอะไร

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง