คัดลอก URL แล้ว

Bridgestone – Idemitsu ร่วมกันพัฒนายางไร้ลมรุ่นใหม่ ไม่กลัวลมรั่ว รีไซเคิลได้ และตอบโจทย์รถ EV

Bridgestone ร่วมกับ Idemitsu Kosan เผยโฉมยางไร้ลมเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุด “Air Free Concept” โดยมีเป้าหมายในการรีไซเคิลได้ ลดขยะจากยางล้อรถ พร้อมให้ประสิทธิภาพในการเกาะถนนและการขับขี่ที่ดี โดยเฉพาะหากใช้ร่วมกับรถยนต์ EV พร้อมกับจัดแสดงสาธิตการใช้งานภายในโรงงาน Idemitsu Kosan Chiba Plant จังหวัดชิบะ เพื่อต่อยอดสู่การพัฒนายางสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

สำหรับยางไร้ลมรูปแบบใหม่นี้ได้ทำการยกระดับคุณสมบัติใหม่ที่น่าสนใจหลายรายการ อาทิ การออกแบบโครงยางด้านในใหม่ที่นอกจากจะช่วยรองรับน้ำหนัก ช่วยลดแรงกระแทกเทียบเท่ายางรถแบบเติมลม และขจัดความกังวลในด้านการเติมลมยาง, การพัฒนาเรซิ่นที่ใช้ในโครงยางด้านในที่สามารถรีไซเคิลได้ ส่งผลให้มีการใช้ทรัพยากรหมุนเวียน และลดปริมาณขยะจากยางรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยความร่วมมือในการวิจัย พัฒนา และทดสอบร่วมกันทั้งสองบริษัทฯ นี้เกิดขึ้นจากความเข้าใจร่วมกันของทั้งสองบริษัทจากมุมมองของการประหยัดทรัพยากร และการรีไซเคิลที่หลากหลายให้กับโลก ผ่านการทดลองสาธิตในพื้นที่ปิด เพื่อให้บริษัทฯ วางแผนที่จะเร่งความพยายามในการตระหนักถึงสังคมคาร์บอนที่เป็นกลางโดยการส่งเสริมการเปลี่ยนไปใช้ EVs ในอนาคต

Idemitsu Kosan กำลังวางแผนที่จะใช้ “Air Free Concept” ติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด เพื่อเก็บข้อมูลการใช้งานจริง เพื่อที่จะนำข้อมูลมาพัฒนาสำหรับการใช้งานในรถขนาดอื่น ๆ เช่น รถคอมแพ็ค กับเอสยูวีในอนาคต

“อิเดมิตสึตั้งเป้าที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ ‘Give shape to change’ ในปี 2050 ภายใต้แผนการจัดการระยะกลางที่ประกาศในเดือนพฤศจิกายน 2022 ผ่านการดำเนินการทางสังคมของโซลูชั่นการรีไซเคิล เราจะสนับสนุนชีวิตของผู้คน และเติมเต็มความรับผิดในการปกป้องสิ่งแวดล้อมโลกในอนาคต” Mr. Akira Oishi ผู้จัดการทั่วไปของ Idemitsu Kosan’s Mobility Strategy Office กล่าวว่า “ด้วย “Air Free Concept” ที่พัฒนาโดยบริดจสโตนนั้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเข้ากันได้กับวิสัยทัศน์ของเรา นอกจากนี้ นวัตกรรมยางล้อที่ไร้ลมรั่วจากการการถูกเจาะช่วยลดความเสี่ยงในอุบัติเหตุได้ดี และคาดว่าจะเพิ่มมูลค่าด้านอรรถประโยชน์ของลูกค้าในอนาคต”

“การร่วมกับ Idemitsu Kosan ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อสร้างธุรกิจโซลูชันขั้นสูงโดยผ่านนวัตกรรมการขนส่งในยุคหน้า” Mr. Takahiro Kawahara หัวหน้าแผนกโซลูชันและการพัฒนาวิศวกรรมดิจิทัลของ Bridgestone กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดี และมีศักยภาพอย่างมากในการเริ่มต้นการทดลองนี้ Bridgestone หวังที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างสภาพแวดล้อมของโลกที่ดีขึ้นในอนาคต ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ยางล้อใหม่ และโซลูชั่นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามความมุ่งมั่นของ Bridgestone E8 ที่จะส่งต่อไปยังคนรุ่นต่อไป”

เครดิตข้อมูลจาก bridgestone.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง