คัดลอก URL แล้ว

Toyota Hilux GR Sport ‘BR75’ กระบะรถบ้านสไตล์ออฟโรดครบในหนึ่งเดียว

Direct Cars สำนักแต่งรถบ้านจากญี่ปุ่น เผยโฉมรถแต่งรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง BR75 SUV Adventure Camper รถบ้านสไตล์ออฟโรดที่ดัดแปลงจากรถกระบะสไตล์สปอร์ตสายลุย Toyota Hilux REVO GR Sport ด้วยการผสมผสานทั้งความสปอร์ต ประสิทธิภาพการขับขี่ออฟโรด เข้ากับรถบ้านขนาดกะทัดรัดและเพียบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก เป็นผลลัพธ์ที่ให้คุณสนุกกับการผจญภัยได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะเดินทางคนเดียว คนรู้ใจ และครอบครัว

ความน่สนใจของรถแต่งคันนี้คือการเลือกใช้ตัวถังแบบ Double Cab ซึ่งกระทะท้ายที่เล็กกว่า จึงต้องมีการออกแบบส่วนท้ายให้ยื่นออกมาในระดับหนึ่ง เพื่อให้วางประตูด้านหลังได้ แต่ด้วยการออกแบบส่วนหลังคาที่โค้งมนเพื่อควบคุมการไหลของอากาศ และมีขนาดที่ยาวพาดถึงหลังคารถ รวมถึงการออกแบบภายในอย่างชาญฉลาด ส่งผลให้ภายในพื้นที่โดยสารมีความกว้างขวาง และไม่ลดความสะดวกสบาย ด้วยตัวรถรองรับการนั่งโดยสารอย่างปลอดภัยสูงสุด 5 คน

ด้านอุปกรณ์ภายนอก ได้มีการปรับแต่งอุปกรณ์ให้รองรับกิจกรรม Outdoor อาทิ ม่านบังแดด, ปลั๊กไฟข้างนอก, ชิ้นส่วนสำหรับรถออฟโรดเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ควบคู่กับอุปกรณ์มาตรฐานจาก Toyota Hilux REVO GR Sport หลายรายการ

นอกจากจะมีประตูห้องโดยสารทั้งด้านข้าง 4 ประตู และประตูส่วนท้ายแล้ว ทางสำนักแต่งได้ปรับแต่งทางเข้าออกที่เชื่อมระหว่างห้องโดยสารด้านหลัง และห้องโดยสารในรถที่กว้างขวาง ซึ่งหมายความว่าคุณไม่ต้องออกไปไหนเพื่อเดินไปมา เหมาะสำหรับสภาพอากาศเลวร้าย หรือในตอนกลางคืนที่แมลงชุกชุมและน้ำค้างมากมาย

ด้านภายนอกที่มาพร้อมบุคลิกดุดัน สมบุกสมบัน แต่การออกแบบภายในห้องโดยสารด้านหลังนั้นให้บรรยากาศที่หรูหราด้วยแผ่นไม้ พื้นกระเบื้อง และไฟภายในห้องโดยสาร รวมถึงรองรับโต๊ะรับประทานอาหารด้านหลัง และม้านั่งสองตัว รวมถึงติดตั้งตู้เก็บของ เครื่องปรับอากาศ พร้อมแผงควบคุมระบบไฟฟ้าภายในรถ เป็นต้น

บริเวณพื้นที่ทานอาหารนั้นสามารถปรับเป็นที่นอนที่มีความยาวถึง 2,300 มม. เหมาะสำหรับผู้ใหญ่สองคน กับเตียงพับชั้นบนความยาว 1,660 มม. ที่รองรับเด็กได้สองคน

หลังคาแบบ Pop Up ที่กางออกมานอกจากเพิ่มความโปร่งให้กับภายในรถแล้ว ยังมีหน้าต่างที่ช่วยระบายอากาศ ให้แสงธรรมชาติในเวลาเช้าหรือกลางวันเข้ามากขึ้น และชมดาวในเวลากลางคืนได้เต็มที่

สำหรับห้องด้านหลังสุดจะเป็นห้องน้ำ ที่เพียบพร้อมด้วยฝักบัว กระจก อ่างล้างหน้า พื้นกันน้ำ รวมถึงมีเคาน์เตอร์ทำอาหาร โดยมาพร้อมกับทางเข้าถึงสองทางทั้งด้านข้างรถที่ติดกับห้องทานข้าว และด้านหลังที่เชื่อมกับข้างนอกรถ

BR75 SUV Adventure Camper ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์กักเก็บของยังชีพสำคัญ ๆ หลาย ๆ อย่าง ได้แก่ แบตเตอรี่สำรองขนาดใหญ่ 200Ah ที่สามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าเก็บเข้าแบตเตอรี่ระหว่างการขับขี่ได้ พร้อมหลังคาแผงโซล่าเซลล์ขนาด 200W, ปลั๊กไฟอเนกประสงค์, ถังเก็บน้ำ 85 ลิตร พร้อมถังเก็บน้ำสะอาด 20 ลิตร และถังเก็บน้ำทิ้ง 45 ลิตร

ทั้งนี้ตัวรถยังรองรับการติดตั้งรถพ่วงที่ดัดแปลงจากกระบะท้าย โดยจะมีขนาดที่เล็กกว่าเพื่อให้ BR75 ลากจูงได้ ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระ และอุปกรณ์มากขึ้น

สำหรับราคา BR75 SUV Adventure Camper จะให้เลือกมากถึงสองรุ่น รุ่นที่ถูกที่สุดอิงจาก Toyota Hilux Z เริ่มต้นที่ 10,980,000 เยน หรือราว ๆ 2.79 ล้านบาท ขณะที่รุ่นสเป็คเต็มที่ดัดแปลงพื้นฐานจาก Toyota Hilux GR Sport มีราคาอยู่ที่ 12,450,000 เยน หรือราว ๆ 3.16 ล้านบาท โดยราคาดังกล่าวยังไม่รวมอุปกรณ์เสริม เช่น ชุดล้อออฟโรด เป็นต้น โดยโมเดลนี้ได้จัดแสดงภายในงาน Japan Camping Car Show 2023 ให้แฟน ๆ ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง