คัดลอก URL แล้ว

Kawasaki Ninja ZX-4R ซูเปอร์ไบค์ 400 ซีซี สมรรถนะที่เหนือกว่าในขนาดกะทัดรัด

Kawasaki Motors เผยโฉม และสเปคข้อมูลสำคัญของ Kawasaki Ninja ZX-4R ซูเปอร์ไบค์สี่สูบเรียง 400 ซีซี โฉมใหม่ล่าสุดที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน โดยจะมีแผนจำหน่ายทั่วโลกในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ด้วย 3 เกรดย่อยให้เลือก ได้แก่ รุ่นมาตรฐาน, ZX-4R SE และ ZX-4RR

โดย Kawasaki Ninja ZX-4RR โฉมใหม่นี้ ได้เผยข้อมูลเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบเรียง สี่จังหวะ DOHC ความจุ 399 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำที่พัฒนาขึ้นใหม่ รวมถึงระบบ Ram Air ที่ได้รับการออกแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการอัดอากาศสู่ไอดีมากขึ้น ที่ให้กำลังตั้งแต่ 77 แรงม้า และเค้นสูงสุดถึง 80 แรงม้า รวมถึงสามารถเค้นเรดไลน์ได้สูงสุด 15,000 รอบ/นาที และถังน้ำมันความจุ 15 ลิตร

ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้ได้รับการติดตั้งแชสซีที่ส่งตรงจากรุ่น ZX-25R ที่จำหน่ายในเอเชีย ซึ่งขึ้นชื่อในด้านน้ำหนักที่เขา และขนาดกะทัดรัด ส่วนน้ำหนักจะอยู่ระหว่า 188 – 198 กก. ขึ้นกับรุ่นย่อย

ด้านช่วงล่าง เริ่มจากระบบกันสะเทือนที่ใช้โช้คอัพจาก Showa ซึ่งในรุ่นมาตรฐานจะใช้โช้คหน้าแบบ SFF-BP และโช้คหลังแบบ Horizontal back-link ขณะที่รุ่น ZX-4R SE และ ZX-4RR จะได้รับโช้คหน้าพร้อมระบบปรับพรีโหลดได้ นออกจากนี้ โช้คอัพหลังในรุ่น RR จะได้รับ Showa BFRC-lite ที่ส่งตรงจาก ZX-10R ด้วย

สำหรับระบบเบรกจะได้รับดิสก์เบรกล้อหน้าคู่ขนาด 290 มม. กับดิสก์เบรกหลังจานเดี่ยวขนาด 220 มม. โดยชุดดิสก์เบรกหน้าจะได้รับคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ด้วย

สำหรับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้แก่ ระบบไฟ LED รอบด้าน, KTRC, Power modes (Sport, Road, Rain และ Rider) ควิกชิฟเตอร์แบบสองทิศทางในรุ่น SE และ RR และเรือนไมล์จอสี LCD ขนาด 4.3 นิ้ว พร้อมฟีเจอร์ ‘Track Mode’ และรองรับการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่น Kawasaki Rideology เป็นต้น

สำหรับรายละเอียดเต็ม ๆ ของ Kawasaki Ninja ZX-4R จะเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก khi.co.jp และ visordown.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง