คัดลอก URL แล้ว

Nissan Max-Out EV Concept รถเปิดประทุนไฟฟ้าแห่งอนาคตที่น่าจับตา

เครดิตคลิปประกอบจาก Nissan

Nissan Motor เผยโฉม Nissan Max-Out EV Concept รถสปอร์ตเปิดประทุนคอนเซ็ปต์ ที่สะท้อนถึงอนาคตของการเดินทางที่ยั่งยืน และการออกแบบเชิงนวัตกรรม ซึ่งหลังจากได้เผยครั้งแรกในช่องทางดิจิทัลในงาน Nissan Ambition 2030 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ที่ผ่านมา และได้เผยโฉมตัวจริงให้ชมกันในเวลานี้

ทางบริษัทฯ ได้เผยว่าการออกแบบของ Nissan Max-Out EV Concept สะท้อนถึง “ออกแบบมาเพื่อให้ความรู้สึกที่โล่ง โปร่งสบาย ในขณะเดียวกันก็ได้มอบประสบการณ์การขับขี่แบบไดนามิกที่ดียิ่งขึ้น” รวมถึงการแสดง “นวัตกรรมของ Nissan ในการพัฒนารถยนต์ที่ล้ำสมัย และโดดเด่นอย่างหลากหลาย พร้อมวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อบุคคล และสังคมได้อย่างไร”

Nissan Max-Out EV Concept ได้รับการนำเสนอในรูปแบบรถโรดสเตอร์หลังคาเปิดประทุน พร้อมภายใน 2 ที่นั่ง มีกระจังหน้าขอบสี่เหลี่ยมผื่นผ้า พร้อมช่องรีดอากาศด้านหน้าที่ให้อากาศวิ่งทะลุกระจังหน้าขึ้นไปยังกระจกบังลมหน้า พร้อมไฟหน้าที่เรืองแสงโดยได้แรงบันดาลใจจากรูหนอนในห้วงอวกาศ เช่นเดียวกับล้ออัลลอยเรืองแสงที่ได้แรงบันดาลใจจากรูหนอนเช่นกัน นอกจากนี้ไฟท้ายก็มีการใส่ลูกเล่นไล่แสงจนดูเหมือนจอสามมิติ และให้กลิ่นอายสไตล์งานออกแบบยุค 80 ด้วย

ด้านหลังกระจกบังลมหน้า ได้เผยให้เห็นจอเรือนไมล์ที่ยาว ที่รวมเข้ากับจอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ พร้อมพวงมาลัยแบบ Yoke-Style ที่ล้ำสมัย, เบาะนั่งแบบลอย 2 ที่นั่ง กับพรมลายตารางเสีเหลืองที่เผยให้เห็นความโค้งเว้าของการออกแบบภายใน

แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดเทคโนโลยี หรือฟีเจอร์ต่าง ๆ แต่จะมาพร้อมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่วางใต้ท้องรถ ซึ่งคาดว่าจะเน้นการผสมผสานทั้งสมรรถนะ และความสะดวกสบายเฉพาะถนนทางเรียบเท่านั้น รายละเอียดอื่น ๆ ติดตามเพิ่มเติมได้ในเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้ โมเดล Nissan Max-Out EV Concept จะถูกจัดแสดงที่ Nissan Global Headquarters Gallery ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ถึง 1 มีนาคม โดยจะจัดแสดงในในงาน “Nissan FUTURES” ควบคู่กับแนะนำนวัตกรรมของ Nissan ในเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า เทคโนโลยีอัจฉริยะ การจัดการพลังงาน การใช้แบตเตอรี่สำรอง ฯลฯ พร้อมงานเสวนาจากผู้เชี่ยวชาญให้แก่ผู้ที่สนใจร่วมรับฟังอีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง