คัดลอก URL แล้ว

BMW M3 CS ซีดานสเปครถแข่ง 550 แรงม้า พร้อมเบาะตอนหลังที่คงความสะบาย ขับสนุกทุกทางเรียบ

หลังจากทาง BMW ได้เผยโฉมซูเปอร์คาร์คูเป้สมรรถนะสูงอย่าง M4 CSL มาแล้ว ล่าสุดได้ทำการเผยโฉม New BMW M3 CS กับยนตรกรรมสปอร์ตซีดาน 4 ประตู ที่ได้รับการยกระดับสมรรถนะจาก M4 CSL แต่ยังคงวามสะดวกสบายของพื้นที่โดยสารด้านหลังให้ผู้โดยสารได้สัมผัสสมรรถนะที่จัดจ้านไม่แพ้ใคร แม้ต้องแลกกับน้ำหนักที่มากกว่า M4 พร้อมดตัว L (Light) ที่หายไป

ภายนอก BMW M3 CS โดดเด่นด้วยกระจังหน้าสีดำ เสริมขอบสีแดง, คิ้วฝากระโปรงหน้าและการตกแต่งภายนอกด้วยคาร์บอน, ไฟ Daylight สีเหลืองที่ส่งตรงจาก CSL เป็นต้น รวมถึงสีตัวถังรุ่นนี้มีสีพิเศษอย่างสี Frozen Solid White Metallic ที่ผลิตเป็นพิเศษจาก BMW Individual ซึ่งมีเฉพาะในรุ่น M3 CS เท่านั้น

แน่นอนว่า BMW M3 CS ได้รับการอัปเกรดจาก M3 Sedan ซึ่งได้รับการอัปเกรดทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะแบบเดียวกับ M4 Coupe’ แต่ M3 CS ยังคงไว้ซึ่งเบาะโดยสารด้านหลังที่สามารถรองรับการนั่งสูงสุด 3 คน หรือรวมสูงสุดถึง 5 คน

ขณะเดียวกันชิ้นส่วนต่าง ๆ ได้มีการแชร์จาก M4 CSL ในบางรายการ อาทิ เบาะคู่หน้าแบบบัคเกทซีท พร้อมหลังคาร์บอนไฟเบอร์ กับพวงมาลัยสามก้านหุ้ม Alcantara รวมถึงชิ้นส่วนตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์

แต่สิ่งที่สร้างความแตกต่างก็คือตัวจอเรือนไมล์ M3 CS จะเป็นจอคู่ iDrive แบบโค้ง ที่ให้บุคลิกที่ทันสมัย ขณะที่ M4 CSL จะยังคงเป็นจอดิจิทัลแบบแยกส่วน

BMW M3 CS ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รหัส “S58” สเปคเดียวกับ M3 และ M4 Competition แตค่ได้รับการปรับแรงดันบูสต์ใหม่ให้กำลังเพิ่มขึ้นอีก 40 แรงม้า (PS) รวมเป็นสูงสุด 550 แรงม้า (PS) 6,250 รอบ/นาที แต่แรงบิดเท่าเดิมที่ 650 นิวตันเมตร

ความแตกต่างอีกอย่างของ M3 CS คือการใช้ขับเคลื่อนสี่ล้อ และเฟืองท้ายแบบแอ็คทีฟเหมือน M3 และ M4 Competition ขณะที่ M4 CSL จะขับเคลื่อนล้อหลังอย่างเดียว แต่ M3 CS ก็สามารถเปลี่ยนเป็นโหมดขับเคลื่อนล้อหลังได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

แม้ว่า BMW M3 CS จะทำการรีดน้ำหนักรถออกทั้งการใช้ฝากระโปรงหน้า ช่องดักอากาศ ฝาครอบกระจก ดิฟฟิวเซอร์หลัง และสปอยเลอร์คาร์บอนไฟเบอร์ วบคู่กับชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ที่ตกแต่งภายใน และเปลี่ยนท่อไอเสียเหล็กเป็นท่อไทเทเนียมที่เบากว่าเดิม 3.6 กก. แต่น้ำหนักโดยรวมยังอยู่ที่ 1,776 กก. เมื่อเทียบกับ M4 CSL จะเบาถึง 1,651 กก. แต่ M3 CS มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบพิเศษของ xDrive สามารถเค้นอัตราเร่งจาก 0-97 กม./ชม. ได้เร็วถึง 3.2 วินาที

สำหรับความเร็วสูงสุดนั้น M3 CS ถูกจำกัดความเร็วสูงสุด 303 กม./ชม. แต่สามารถปลดล็อกได้เนื่องจากถูกล็อกความเร็วด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

BMW M3 CS ได้รับการอัปเกรดแชสซีแบบพิเศษจาก M Division ที่จะยังคงมอบความสะดวกสบายบนท้องถนน โดยไม่ลดทอนทั้งสมรรถนะและการควบคุมบนสนามแข่งแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็น โครงค้ำโช้คอะลูมิเนียม, ปรับมุมแคมเบอร์ใหม่, โช้คอัพแบบปรับได้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์, เหล็กกันโคลงใหม่, ปรับแต่งระบบบังคับเลี้ยวใหม่

ล้อฟอร์จหน้า – หลัง ขนาด 19-20 นิ้ว ที่ส่งตรงจากรุ่น CSL หุ้มยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยสามารถเลือกล้อสีดำ หรือสีทอง รวมถึงเลือกยางรถสมรรถนะสูง กับชุดจานเบรกคาร์บอนเซรามิก เพื่อยกระดับสู่รถแข่งที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

BMW M3 CS มีราคาจำหน่ายประมาณ 118,700 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว ๆ 3.9 ล้านบาท ส่วนกำหนดจำนวนการผลิตยังไม่เผยว่าจะมีจำนวนจำกัดเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับ BMW M4 CSL ที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 คัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง