คัดลอก URL แล้ว
Chevrolet Corvette Z06 GT3.R เปิดตัวรถแข่งคลาส GT3 รุ่นแรกของแบรนด์อย่างเป็นทางการ

Chevrolet Corvette Z06 GT3.R เปิดตัวรถแข่งคลาส GT3 รุ่นแรกของแบรนด์อย่างเป็นทางการ

Chevrolet เผยโฉมรถแข่งคลาส GT3 (GT3 Group) พร้อมให้ลูกค้าได้ชิงชัยในสนามแข่งด้วย Chevrolet Corvette Z06 GT3.R ซึ่งเป็นรถแข่งผลิตสำเร็จรูปจากโรงงานคันแรกที่ได้รับการออกแบบทั้งชิ้นส่วนและทางเทคนิคให้เป็นไปตามข้อกำหนดทางเทคนิคของ FIA GT3 อย่างสมบูรณ์ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Rolex 24 at Daytona ในปี 2024 เป็นต้นไป

Corvette Z06 GT3.R ได้รับการสานต่อผลิตภัณฑ์รถแข่งอย่าง Corvette C8.R ซึ่งเปิดตัวในปี 2019 สำหรับรองรับการแข่งขันในคลาส GTLM และเลิกผลิตอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในรุ่น Z06 GT3.R ได้รับการปรับปรุง และพัฒนารถแข่งรุ่นใหม่บนพื้นฐานจากรุ่น Z06 สำหรับรองรับการแข่งขันในคลาส GT3 อย่างเต็มรูปแบบภายใต้ข้อกำหนดทางเทคนิคของ FIA GT3

“Chevrolet Z06 GT3.R ทำลายสถิติใหม่สำหรับเชฟโรเลต และ Corvette Racing program” มาร์ค สตีโลว์ ผู้อำนวยการ GM Motorsports Engineering Competition กล่าว “รถแข่งคันนี้ใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้ที่ส่งสมอันยาวนาน และความสำเร็จของ Corvette Racing บวกกับความเชี่ยวชาญของการออกแบบ การพัฒนาทางวิศวกรรม และการพัฒนาระบบส่งกำลังของเรา”

Corvette Z06 GT3.R จะใช้เครื่องยนต์ DOHC V8 5.5 ลิตร แบบ Flat-plane เช่นเดียวกับ Corvette Z06 รุ่นปี 2023 ซึ่งเครื่องยนต์สเปครถแข่งนี้ยังมีการใช้ชิ้นส่วนเครื่องยนต์จาก Z06 รุ่นปกติที่ใช้งานบนท้องถนนมากถึง 70% และจะถูกสร้างขึ้นในเมือง Bowling Green รัฐเคนตักกี้

ขณะเดียวกันด้านชิ้นส่วนแชสซีส์ และโครงสร้างอะลูมิเนียมก็ยังใช้ร่วมกับ Z06 รุ่นธรรมดาอีกด้วย แต่จะมีการเพิ่มโครงเหล็ก, เสริมชุดสปริงและโช้คอัพสเปครถแข่ง รวมถึงชุดดิสก์เบรก คาลิเปอร์เบรก ผ้าเบรก และล้อขนาด 18 นิ้วสเปครถแข่งแบบจัดเต็ม

รวมถึงตัวรถได้รับการทดสอบสมรรถนะอย่างหนักหน่วงตั้งแต่การทดสอบเสมือนจริงตั้งแต่ปี 2021 และกำลังเข้าสู่การทดสอบบนสนามแข่งจริง ด้วยความทุ่มเทในการพัฒนารถแข่งคันนี้จึงเป็นตัวแทนของการรักษามรดกความเป็นรถแข่งของ Corvette Racing ให้คงอยู่ต่อไป ตลอด 25 ปีของการแข่งขัน IMSA ทีมชนะการแข่งขัน 113 รายการ รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ของผู้ผลิต และนักแข่ง 14 รายการ และตำแหน่งทีม 15 รายการ ซึ่งมากกว่าทีมอื่น ๆ ในช่วงเวลานั้น

โดยรายละเอียดเต็ม ๆ ของ Chevrolet Corvette Z06 GT3.R จะเปิดตัวในงาน Rolex 24 at Daytona ในปีหน้าเป็นต้นไป และจะเริ่มส่งมอบแก่ทีมคู่ค้าในอเมริกาในปีเดียวกัน รวมถึงทีมคู่ค้าในยุโรปตามลำดับ อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนทางด้านวิศวกรรม กลยุทธ์การแข่งขัน และความช่วยเหลืออื่น ๆ แก่ทีมคู่ค้าอีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง