คัดลอก URL แล้ว

Suzuki eVX เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ เตรียมพัฒนาจำหน่ายจริงในปี 2025

Suzuki Motor ได้เปิดตัว Suzuki eVX Concept ว่าที่รถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV 100% รุ่นแรกของแบรนด์ในงาน Auto Expo 2023 ที่ประเทศอินเดีย พร้อมก้าวสู่การบุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบของแบรนด์ในรูปแบบโมเดลที่จำหน่ายทั่วโลกภายในปี

โดยในเวลานี้ได้เผยข้อมูลบางส่วนของ Suzuki eVX Concept จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า กับแบตเตอรี่ความจุ 60kWh ที่สามารถให้ระยะทางในการวิ่งต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งใน 550 กม. (อ้างอิงมาตรฐาน MIDC Mode ของอินเดีย)

รวมถึงมิติตัวถังที่ระบุว่าจะมีความยาว 4,300 มม. กว้าง 1,800 และสูง 1,600 มม. พร้อมรูปทรงของรถครอสโอเวอร์ยกสูงที่ผสมผสานระหว่างความสปอร์ต ความแข็งแกร่ง และความล้ำสมัย พร้อมทั้งการถ่ายทอดรูปลักษณ์ภายนอกที่จำได้ทันทีว่าเป็น Suzuki SUV

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full Time รุ่นใหม่ โดยมุ่งหวังให้สมรรถนะการขับขี่เต็มเปี่ยม เหมาะกับรถเอสยูวีของซูซูกิ

โดยทางบริษัทฯ ตั้งเป้าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก พร้อมป้อนเข้าสู่ตลาดภายในปี 2025 เป็นต้นไป พร้อม ๆ กับการพัฒนา Grand Vitara และ S-CROSS รุ่นใหม่ควบคู่ด้วย แฟน ๆ ซูซูกิ เตรียมจับตากันเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก suzuki.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง